แท็ก "วัฒนธรรม"

เล่นน้ำสงกรานต์ 2566 - 40 จุดใหญ่ ทั่วไทยใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น

แจกพิกัด เล่นน้ำสงกรานต์ 2566 จากทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นงานสงกรานต์กรุงเทพฯ จนถึงงานสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ใครสะดวกเล่นน้ำที่ไหนก็ไปที่นั่น มาดูกันว่ากิจกรรม งานสงกรานต์ 2566 ทั้ง 5 ภูมิภาค

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เปิดเมืองใหม่ในการมอบรางวัล ไปที่ เกาะสมุย และ สุราษฎร์ธานี

ประกาศรายชื่อ 2 เมืองใหม่ที่ทางมิชลิน ไกด์ประเทศไทยได้ขยายขอบเขตการมอบรางวัลไปที่สองจังหวัดนี้

ดาวน์โหลดฟรี "ปฏิทินล้านนา 2566" มื้อจั๋นวันดี ดูฤกษ์มงคล สไตล์ชาวเหนือ

สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยแพร่ ปฏิทินล้านนา 2566 มื้อจั๋นวันดี ให้ประชาชนและผู้สนใจ ดาวน์โหลดไฟล์ปฏิทินล้านนาในแต่ละเดือนฟรี

เทคนิคการทำ “แกงแขกขาเป็ดและผลไม้แห้ง” By ห้องอาหาร “เบญจรงค์” บ้านดุสิตธานี

อาหารไทย เป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์เพาเวอร์ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวมาชิมอาหารไทย ซึ่งอาหารไทยโบราณเรามีมากมายที่ต้องลิ้มลองและสืบสาน อย่างที่ห้องอาหาร “เบญจรงค์” บ้านดุสิตธานี

ประวัติ “แฮมเบอร์เกอร์” วัฒนธรรมอาหารฟาสต์ ฟู้ด สัญชาติอเมริกา กับความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา

ทำความรู้จัก ประวัติความเป็นมา และวัฒนธรรมดั้งเดิมสำหรับอาหารประจำชาติอเมริกา อย่าง Hamburger (แฮมเบอร์เกอร์) ที่ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบ

ยูนิโคล่ จับวัฒนธรรมป๊อปจากทั่วทุกมุมโลก สู่เสื้อยืด UT

ยูนิโคล่ จับวัฒนธรรมป๊อปจากทั่วทุกมุมโลก สู่เสื้อยืด UT หรือ เสื้อยืดลายกราฟิก (UNIQLO T-Shirt) ที่สะท้อนถึงตัวตน ความชอบ และทัศนคติของผู้สวมใส่ให้ได้บ่งบอกความเป็นตัวเองในทุกกิจกรรมผ่านเสื้อยืด UT ตัวโปรด

คําขวัญ 77 จังหวัด รู้ไว้เป็นความรู้รอบตัว ไว้เล่นเกมทายคำขวัญ

คําขวัญ 77 จังหวัด เป็นความรู้รอบตัวที่เด็กก็ควรทราบ ผู้ใหญ่ก็ควรรู้ โดยประโยคที่แต่งเป็นคําขวัญประจําจังหวัดต่างๆ นั้น บอกถึงจุดเด่น และของขึ้นชื่อของจังหวัดนั้นๆ มาดูกันว่ามีคำขวัญอะไรบ้าง

“เบิร์ด-ธงไชย” ถ่ายทอด 5F เสน่ห์วัฒนธรรม เพลง “ฟ้อนทั้งน้ำตา”

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดตัว “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ในฐานะบุคคลที่มีอิทธิพลในการถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่สาธารณชนผ่านมิวสิกวิดีโอเพลง “ฟ้อนทั้งน้ำตา”

คนไทยว่าไง? “ฮุน เซน” ผุดไอเดียปรองดอง ชวน “ไทย” ยื่นเป็นเจ้าของร่วม “มวย-สงกรานต์”

“ฮุน เซน” นายกรัฐมนตรีกัมพูชา วอนจบดราม่า “กุน ขแมร์” ใน “ซีเกมส์ 2023” ชวน “ไทย-เขมร” ยื่นเป็นเจ้าของร่วม “มวย-สงกรานต์”

เปิด 4 กลยุทธ์ พาผู้ประกอบการชาวไทย มุ่งสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC ประเมิน การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทยในปี 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวกลับมาสู่ระดับที่สูงกว่าปี 2562 แนะ 4 กลยุทธ์พาไทยไปสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก

กลายเป็นสายแบ๊ว เมื่อ "พีค-ภัทรศยา" โพสท่าสุดมุ้งมิ้ง กับ "ต๊อด-ศิณะ"

สาว “พีค-ภัทรศยา” ลงรูปควง “ต๊อด-ศิณะ” ไปกินขนมหวานที่ร้านเบเกอรีพีคชวนต๊อดถ่ายรูปคู่โพสท่าสุดมุ้งมิ้ง ต๊อดก็ไม่ติด เพื่อซิสพีคทำให้ได้ทุกอย่าง จากหนุ่มเซอร์กลายเป็นสายแบ๊ว ไม่รู้จะเอ็นดูใคร

“วินัย พันธุรักษ์” ขับกล่อมบทเพลง เปิดมหกรรม “ฟื้นใจเมือง” พะเยา

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) เปิดงานมหกรรม “ฟื้นใจเมือง” ด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานทุนทางวัฒนธรรมชุมชน สะท้อนวิถีชีวิตประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิมชุมชนไทลื้อ

ชวนเที่ยวลำพูน เดินถนนสายตำนานร้อยปี  "อินทยงยศ"

"อินทยงยศ ถนนสายวัฒนธรรม เล่าขานตำนานร่วมสมัยร้อยปีลำพูน" ฟื้นตำนานเมืองประวัติศาสตร์ กิน ชม ช็อป ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ที่ จ.ลำพูน

จูน นาตาชา หอบสัญลักษณ์มวยไทยให้เมืองดูไบ เผยแพร่ความเป็นไทยสู่สากลโลก

บินลัดฟ้าไปดิวธุรกิจถึงดูไบ เมืองใหญ่ที่สุดของสหรัฐเอมิเรตส์ อันลือชื่อในเรื่องเศรษฐกิจและความมั่งคั่งทางการเงิน จนทำให้หนุ่มๆ หลงใหลในความสวยรวยเสน่ห์ ของสาว จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ นางเอกภาพยนตร์จากเรื่องปิดป่าหลอน เล่นประกบคู่ แน็ก ชาลี

เจมส์-ครูก้อย เปิดมุมคลั่งรักรับวาเลนไทน์ มองการทะเลาะเป็นการโต้วาที

เจมส์ เรืองศักดิ์ ควง ครูก้อย นัชชา เปิดมุมคลั่งรักรับวันวาเลนไทน์ 7 ปียังหวานฉ่ำ แม้จะรักกันมากแต่ก็มีเรื่องให้ทะเลาะกัน แต่คู่นี้มองการทะเลาะเป็นการโต้วาที

‘ช้าง-บางจาก’ ประกาศจัดใหญ่แข่งขันฤดูกาลใหม่ ‘ช้าง – เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023...

'ช้าง-บางจาก' ประกาศจัดใหญ่แข่งขันฤดูกาลใหม่ 'ช้าง - เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023' บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย "เครื่องดื่มตราช้าง" และ "บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั...

กระทรวงวัฒนธรรม จัดวันมวยไทย ที่อยุธยา ผลักดันขึ้นทะเบียนมรดกโลก

กระทรวงวัฒนธรรม จัดวันมวยไทย ที่อยุธยา ผลักดันขึ้นทะเบียนมรดกโลก กระทรวงวัฒนธรรม “วันมวยไทย” ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าเสือ “พระบิดาแห่งมวยไทย” ได้รับความสนใจจากประชาชนร่ว...

แทนใจคนทั้งประเทศ เพจดังร้อง 3 ข้อ "ค่ายมวยเขมร" นำ "ตราครุฑไทย" ทำกางเกงมวยขาย

ทำแบบนี้ไม่มีใครยอม เพจดังชำแหละ 3 ประเด็น กรณีค่ายมวย "กุน ขแมร์" กัมพูชา นำ "ตราครุฑไทย" ไปทำเป็นกางเกงมวย พร้อมจี้หน่วยงานไทยตรวจสอบ

ตู้หน้งสือ : จีน ไทย มิใช่อื่นไกล พี่น้อง มิใช่ใครพี่ใครน้อง

ตู้หน้งสือ : จีน ไทย มิใช่อื่นไกล พี่น้อง มิใช่ใครพี่ใครน้อง ตรุษจีนปีนี้มาเร็ว ศุกร์ที่ผ่านมาเป็น “วันจ่าย” คือซื้อของเตรียมอาหารไหว้บรรพบุรุษ และกินกันพร้อมหน้าครอบครัว ทั้งคาวหวาน ซึ่งแน่นอน ด้ว...

ตรุษจีน 2566 มังกรพลัดถิ่น แต่ไม่ทิ้งลาย

จีนเป็นดินแดนที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดินเลย เพราะลูกหลานมังกรได้เดินทางไปตั้งถิ่นฐานยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก มิใช่เพียงพลัดถิ่นไปตั้งรกรากบนดินแดนใหม่เท่านั้น แต่ยังนำประเพณีวัฒนธรรมติดตัวไปด้วย

ตรุษจีนไอคอนสยาม “นาย-ณภัทร” ร่วมโชว์ เทพบุตรแดนสวรรค์ ห่มเครื่องเพชร 180 ล้าน

สุดอลังการงานสร้าง “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์ก ระดับโลกริมเจ้าพระยา ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และหอการค้าไทย จัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ในเทศกาล ต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน 2566 “เบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่