แท็ก "สาเหตุ"

โรคซึมเศร้าหลังคลอดเกิดจากอะไร พร้อมวิธีดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากซึมเศร้า

มารู้จักโรคซึมเศร้าหลังคลอด และมาดูกันดีกว่าว่าโรคชนิดนี้มีสาเหตุและวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรกันบ้าง

โรคที่มากับหน้าหนาว ที่เด็กๆ ต้องระวัง

โรคที่มากับหน้าหนาว ที่มักเกิดกับเด็กๆ ที่พ่อแม่ต้องเฝ้าระวัง มีทั้งแบบติดต่อและไม่ติดต่อ ซึ่งหนีไม่พ้นโรคยอดฮิตอย่าง ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม หัด อีสุกอีใส อุจจาระร่วง

อริยสัจ 4 และ มรรค 8 คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไร

อริยสัจ หรือจตุราริยสัจ หรืออริยสัจ 4 เป็นหลักคำสอนหนึ่งของพระโคตมพุทธเจ้า แปลว่า ความจริงอันประเสริฐ ความจริงของพระอริยบุคคล หรือความจริงที่ทำให้ผู้เข้าถึงกลายเป็นอริยะ มีอยู่สี่ประการ

5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโรคเบาหวานที่คุณอาจไม่เคยรู้

โรคเบาหวานที่เราทุกคนรู้จักกันดี แท้ที่จริงแล้วคุณรู้จักมันมากน้อยแค่ไหน เฉพาะคนอ้วนหรือเปล่าที่จะเป็นโรคเบาหวาน คนผอมเป็นได้ไหม มาหาคำตอบกัน

อาหารแก้อาการบวมน้ํา

อาการบวมน้ําคือความไม่สบายที่เกิดเนื่องจากปริมาณน้ําในร่างกายมีมากเกินปกติ ซึ่งทําให้เกิดมีอาการตามมามากมาย

ทานก็น้อย แถมออกกำลังกาย ทำไมน้ำหนักยังขึ้น?

ถ้าทานเข้าไปเยอะ แต่ใช้พลังงานน้อย (นั่งๆ นอนๆ ไม่ออกกำลัง) ก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะน้ำหนักขึ้น แต่ถ้าทานน้อยก็แล้ว ออกกำลังก็แล้ว ทำไมน้ำหนักยังขึ้นล่ะ

เดินตัวเอียงเกิดจากอะไร แค่บุคลิกไม่ดี หรือต้องเข้ารับการรักษา?

คนที่เดินตัวเอียงส่วนใหญ่จะไม่รู้ตัวมาก่อน จะมารู้อีกทีเมื่อมีคนทัก หรืออาจรู้สึกได้เองว่าเดินตัวเอียงจากอาการปวดหลัง ซึ่งอาการที่ว่านี้อาจเกิดจากกระดูกสันหลังคด ที่พบได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

รถมีควันขาวเกิดจากสาเหตุอะไร?

รถยนต์ที่มีควันออกจากท่อไอเสียแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติของระบบเผาไหม้ แต่หากควันที่ออกมานั้นเป็นสีขาวด้วยแล้วล่ะก็ นั่นแสดงว่าเครื่องยนต์มีการเสื่อมสภาพอย่างรุนแรง

เช็กอาการ “ปวดท้อง” แบบไหนต้องระวัง ควรรีบไปพบแพทย์

อาการ “ปวดท้อง” มาจากหลายสาเหตุ นอกจากนี้ยังมีรูปแบบการปวดรวมถึงบริเวณที่ปวดที่แตกต่างกันออกไปด้วย อาการปวดท้องแบบไหนที่ต้องเฝ้าระวังบ้าง

ตรุษจีน 2566 มังกรพลัดถิ่น แต่ไม่ทิ้งลาย

จีนเป็นดินแดนที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดินเลย เพราะลูกหลานมังกรได้เดินทางไปตั้งถิ่นฐานยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก มิใช่เพียงพลัดถิ่นไปตั้งรกรากบนดินแดนใหม่เท่านั้น แต่ยังนำประเพณีวัฒนธรรมติดตัวไปด้วย

กล้ามเนื้อสลาย (Rhabdomyolysis) ภัยที่นักวิ่งระยะไกลต้องระวัง

ภาวะกล้ามเนื้อสลาย (Rhabdomyolysis) มักเกิดกับ นักวิ่งที่เพิ่มความเข้มข้นในการฝึกซ้อมอย่างกะทันหัน การออกกำลังกายหรือใช้แรงอย่างหักโหม เช่น วิ่งมาราธอน การแข่งกีฬาในระดับความหนักและนานกว่าที