แท็ก "สาเหตุ"

ช่วยตัวเอง ลดเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก จริงหรือ?

มะเร็งต่อมลูกหมากเป็นมะเร็งชนิดหนึ่งในเพศชายที่พบได้บ่อยที่สุด และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากมะเร็งในเพศชายมากเป็นอันดับสองรองจากมะเร็งปอด

หลอดเลือดสมองโป่งพอง อันตรายที่ไม่มีสัญญาณเตือน (Brain Aneurysm)

ปัจจัยเสี่ยงของหลอดเลือดสมองโป่งพองมีได้หลายสาเหตุ เช่น อายุ 40 ปีขึ้นไป เพศหญิง ความดันโลหิตสูง สูบบุหรี่ มีไขมันในเลือดสูง ดื่มแอลกอฮอล์ มีประวัติคนในครอบครัวเป็นโรคหลอดเลือดสมองโป่งพอง

ช่วงล่างมีเสียงดัง “หึ่งๆ” ขณะรถวิ่งเกิดจากสาเหตุอะไร?

เชื่อว่ามีเจ้าของรถจำนวนไม่น้อยเคยประสบปัญหาช่วงล่างรถมีเสียงดังหึ่งๆ ในขณะรถกำลังเคลื่อนที่ ยิ่งใช้ความเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ เสียงก็จะยิ่งดังมากขึ้นเท่านั้น

นอยด์ คำนี้มีที่มาจากไหน?

นอยด์ คำนี้น่าจะได้ยินกันบ่อย มักใช้พูดกับเพื่อนหรือแฟน เช่น นอยด์อีกละ โดยความหมายที่หยิบมาใช้และสื่อความหมายกันคือ แสดงออกถึงความไม่พอใจ ไม่โอเคในบางอย่าง

ภาวะสมองฝ่อในผู้สูงอายุ (Cerebral atrophy)

ภาวะสมองฝ่อ (Cerebral atrophy หรือ Brain atrophy) หมายถึง ภาวะสูญเสียเซลล์สมองและการเชื่อมกันของเซลล์สมอง อาจเกิดทั่วทุกบริเวณของสมอง หรือแค่เฉพาะบางส่วนก็ได้

ปัญหารถสตาร์ทไม่ติดเกิดจากอะไรได้บ้าง?

ปัญหารถสตาร์ทไม่ติดเป็นปัญหากว้างๆ ที่เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยบางครั้งอาการขณะสตาร์ทสามารถบอกได้ด้วยว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากอะไร

ภาวะเลือดออกทางช่องคลอด แต่ไม่ใช่ประจำเดือน ผิดปกติหรือไม่

เลือดออกทางช่องคลอดผิดปกติ แต่ไม่ใช่ประจำเดือน อาจบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพ เช่น โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ปากมดลูกอักเสบ ช่องคลอดอักเสบ หรือเกิดภาวะตั้งครรภ์นอกมดลูก

ผู้เชี่ยวชาญชี้คนไทย ยังละเลยโรคไขมันในเลือดสูง

ผู้เชี่ยวชาญชี้คนไทย ยังละเลยโรคไขมันในเลือดสูง ประเทศไทยมีประชากรที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพบจำนวนผู้ป่วย 8.4 คนต่อประชากร 100 คน ซึ่งมี 3 สาเหตุหลักของการเ...