"นอนหลับตาปิดไม่สนิท" เกิดจากอะไร อันตรายหรือไม่?

อาการนอนหลับตาปิดไม่สนิท เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ถึงแม้จะไม่มีอันตรายที่รุนแรง แต่ก็สามารถก่อให้เกิดผลข้างเคียงกับสุขภาพดวงตาได้

แมสก์กันโรค แต่ไม่กันฝุ่นจิ๋ว! หมอแนะสารพัดวิธีรับมือ PM 2.5

แมสก์กันโรค แต่ไม่กันฝุ่นจิ๋ว! หมอแนะสารพัดวิธีรับมือ PM 2.5 ภาพเมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่นขาวโพลน ผู้คนพากันแสบตา แสบจมูก เป็นผื่นคันตามผิวหนัง หรือบางคนอาจยังไม่เป็นอะไร แต่อย่าคิดว่าจะไม่มีผลกระทบอะไร!...

มะเร็งปอดตรวจพบเร็ว รอดได้ มีโอกาสหายด้วยยาภูมิคุ้มกันบำบัด

มะเร็งปอดรอดได้ มีโอกาสหายด้วยยาภูมิคุ้มกันบำบัด มะเร็งปอดถือเป็นหนึ่งในโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งทุกวันนี้กลุ่มเสี่ยงโรคมะเร็งปอดไม่ได้เฉพาะเจาะจงแค่ผู้ที่สูบบุหรี่เท่าน

เวียนหัวเมื่อลุกยืน คุณอาจมีภาวะ "ความดันโลหิตต่ำ"

คุณเคยรู้สึกเวียนหัวเมื่อเปลี่ยนท่าเช่นจากการนั่งหรือนอนเป็นยืนขึ้นหรือเปล่า? ความดันโลหิตต่ำจากการเปลี่ยนท่าอาจเป็นสัญญาณของปัญหาสุขภาพร้ายแรงก็เป็นได้

การเปลี่ยนลิ้นหัวใจโดยไม่ต้องผ่าตัด (TAVI)

การรักษาด้วย TAVI นั้น เป็นการรักษาเปลี่ยนลิ้นหัวใจผู้ป่วยที่เป็นลิ้นหัวใจเอออร์ติกตีบโดยไม่ต้องผ่าตัดเปิดอก จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว และผู้ที่มีความเสี่ยง

รู้จักคาโรชิ ซินโดรม "ทำงานหนักจนตาย" โรคฮิตชาวญี่ปุ่น และมนุษย์ทำงานทั่วโลก

วัยทำงานที่กลับบ้านดึก ๆ ดื่น ๆ นอนไม่พอ โดนกดดันจากบริษัท ไม่มีเวลาพักผ่อน เสี่ยงภาวะ Karoshi Syndrome ภาวะที่มนุษย์ทำงานญี่ปุ่นประสบมาอย่างยาวนานหลายปี

ดื่ม "น้ำมะพร้าว" อย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ดื่มน้ำมะพร้าวอย่างไรให้ได้ประโยชน์ ไม่เป็นโทษกับร่างกาย นอกเรื่องผิวพรรณและเสริมสร้างสรรถภาพทางเพศแล้ว ยังมีเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมะพร้าวอีกเยอะ

ลบมายาคติ ‘งานหนักไม่เคยฆ่าใคร’ WHO เผยสถิติ 7.4 แสนคน จบชีวิตเพราะเวิร์กฮาร์ด

จริงหรือ 'งานหนักไม่เคยฆ่าใคร' ทั่วโลก 7 แสนคน จบชีวิตเพราะเวิร์กฮาร์ด แนะเช็กสัญญาณก่อนสายเกินไป นับเป็นข่าวเศร้า ที่กระตุกให้ทุกคนหันมาสนใจคุณภาพชีวิตของคนทำงานมากขึ้น หลังจากที่เพจ จอดับ ได้โพสต์เ...

การตรวจสุขภาพตา ที่นักบินต้องใส่ใจ

นักบินจะต้องผ่านการตรวจสุขภาพตาทั่วไปทุกปี และจะต้องผ่านการตรวจตาอย่างละเอียดโดยจักษุแพทย์ ทุกๆ 5 ปี จนอายุครบ 40 ปี หลังจากนั้นจะตรวจทุก 2 ปี หรือเมื่อมีโรคหรือความผิดปกติใดๆ

5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับโรคเบาหวานที่คุณอาจไม่เคยรู้

โรคเบาหวานที่เราทุกคนรู้จักกันดี แท้ที่จริงแล้วคุณรู้จักมันมากน้อยแค่ไหน เฉพาะคนอ้วนหรือเปล่าที่จะเป็นโรคเบาหวาน คนผอมเป็นได้ไหม มาหาคำตอบกัน