อาหาร - ร้านอาหาร

“ยูกิ กาละแม” ขนมใหม่ที่มีรสชาติและหน้าตาที่ลงตัว by CLUB ANDA

จากความที่ชื่นชอบขนมญี่ปุ่น ทำให้ คุณปริ๊น–เสาวรส ศรีสุริยาพัฒน์กุล ตัดสินใจไปเรียนทำขนม และเรียนการทำธุรกิจคาเฟ่อย่างจริงจัง ที่ประเทศญี่ปุ่นหลังจากเรียนจบปริญญาตรี ทางด้านวิทยาศาสตร์

กางแพลนเที่ยว ‘ฮ่องกง’ ชาว 12 ราศี ฉบับสายมู หลังผ่อนคลายมาตรการนักท่องเที่ยว

กางแพลนเที่ยว 'ฮ่องกง' ชาว 12 ราศี ฉบับสายมู หลังผ่อนคลายมาตรการนักท่องเที่ยว ออกมาประกาศผ่อนคลายมาตรการคุมเข้ม ที่บังคับใช้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปฮ่องกง มีผลตั้งแต่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย ผู้...

NSC เปิดตัวกลุ่มอาหารทะเลจำพวกเปลือก เจาะกลุ่มร้านอาหารระดับไฮเอนด์

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ขยายฐานตลาด เปิดตัว shellfish หรืออาหารทะเลจำพวกเปลือกเป็นครั้งแรก เจาะกลุ่มร้านอาหารระดับไฮเอนด์

รู้จัก "ชีสบอร์ด (Cheese board)" คืออะไร จากกระแสดังใน TikTok

ชีสบอร์ด (cheese board) เป็นวัฒนธรรมการกินชีสของชาวยุโรป โดยเลือกชีสจับคู่กับอาหาร ซึ่งค้นพบว่ามีรสชาติอร่อยล้ำ นอกจากยุโรปแล้วทางอเมริกาก็มีสินค้าประเภทชีสส่งออกไปยังประเทศต่างๆ

“หมูคาราเมล” เมนูที่กินเล่นได้หรือเป็นกับข้าวที่แสนอร่อย

ไม่ได้มีฝีมือในเรื่องการค้าขายเพชรเท่านั้น แต่ คุณสู้-ธนภูม พิริยะพันธุ์ เจ้าของร้าน สู้ เพชรธนา ยังมีฝีมือในเรื่องการทำอาหาร ถึงขั้นที่เรียกว่า บันไดบ้านไม่เคยแห้ง เพราะมีเพื่อนฝูงแวะเวียน

เปิดวิธีทำ "ต้มข่าไก่" เมนูเด็ด ทำง่าย ถูกปากทุกเพศทุกวัย

ต้มข่าไก่เป็นเมนูอาหารไทยที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากส่วนผสมต้มข่าไก่ใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน ทำง่าย อีกทั้งยังมีรสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอม และมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย

อร่อยตำรับอิตาเลียนจากทะเลสาบโคโม

ทะเลสาบโคโม ประเทศอิตาลี ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมร้านอาหารน่านั่งในบรรยากาศสบายๆ ที่มีวิวร้อยล้านและหมู่บ้านน่ารักๆเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยว

แชร์เคล็ดลับเมนูอร่อยการทำ ชูส์ครีม by Homs’ Choux

รับหน้าที่ดูแลลูกน้อย ทำให้ คุณรีฟ-ชะรีฟ หอมสุวรรณ์ ต้องคิดค้นเมนูอร่อยทั้งคาวหวานให้ลูกชายตัวน้อยได้รับประทานโดยไม่เบื่อ บวกกับด้วยความที่เป็นคนชอบทำอาหาร ภารกิจการดูแลอาหารให้ลูก

รู้จัก "ป๊อปคอร์นโรงหนัง" ป๊อปคอร์นถังใหญ่ พร้อมราคาอัปเดตล่าสุด 2565

ป๊อปคอร์นโรงหนังเป็นขนมคู่กับความบันเทิงที่ใครต่อใครต่างนึกถึงเวลาต้องการชมภาพยนตร์ เราคุ้นเคยกับการซื้อป๊อปคอร์นหน้าโรงหนัง จนยุคโควิด-19 มีบริการสั่งป๊อปคอร์นโรงหนังส่งถึงบ้านด้วย

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย มอบรางวัล “ดาวมิชลินรักษ์โลก” เพิ่มอีก 2 ดวง

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประกาศรายชื่อดาวมิชลินรักษ์โลก หรือ Michelin Green Star โดยในปีนี้มีเพิ่มขึ้นอีก 2 ดวง รวมเป็น 3 ดวง ประกอบไปด้วยร้าน พรุ (Pru), Haoma และจำปา (Jampa)

เปิดโผรายชื่อร้านอาหารเลิศรส มิชลิน ไกด์ ประจำปี 2023

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประกาศผลรางวัลดาวมิชลิน ประเทศไทย ประจำปี 2023 โดยในปีนี้มีร้านอาหาร 1 ดาวมิชลินเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5 ร้าน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ยังไม่มีร้าน 3 ดาวมิชลินในปีนี้

ชาวังมูชิ ไข่ตุ๋นญี่ปุ่น by เชฟทาคากิ คาซูโอะ

ไข่ตุ๋น เมนูง่ายๆ ที่แสนอร่อย และเพื่อให้บรรดาโฮมคุกทำเมนูนี้ได้เหมือนเชฟมืออาชีพ เชฟทาคากิ คาซูโอะ เชฟที่ปรึกษาและเจ้าของสูตรอาหารของห้องอาหารคินู บาย ทาคากิ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล

วิธีทำกุ้งอบวุ้นเส้นง่ายๆ อร่อยเด็ด เส้นเหนียวนุ่มโดนใจ ไม่ง้อร้าน

เปิดสูตรและวิธีทำกุ้งอบวุ้นเส้นง่ายๆ อร่อยถูกใจทุกเพศ ทุกวัย พร้อมเคล็ดลับเพิ่มความอร่อยสำหรับมือใหม่ หรือคนที่ยังไม่เคยทำเมนูกุ้งอบวุ้นเส้น รับรองอร่อย ติดใจ

เทศกาลขนมหวาน WAGASHI

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม จัดงานฉลองครบรอบ 4 ปี สุดยิ่งใหญ่ SIAM Takashimaya 4th Anniversary ภายใต้คอนเซปต์ สุโก้ยกับขนมอร่อย!

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เผยรายชื่อร้านอาหาร “บิบ กูร์มองด์ 2566” ยกสตรีทฟู้ดเป็นอัตลักษณ์อาหารไทย

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เปิดรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับสัญลักษณ์ บิบ กูร์มองด์ 2566 พบมีทั้งสิ้น 189 ร้าน ในจำนวนนี้มี 53 ร้านได้รับการจัดอันดับครั้งแรก

สตูเรีย คาเวียร์ (Sturia cavier) คาเวียร์สัญชาติฝรั่งเศส

คาเวียร์เป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อาหาร ทั้งรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งคาเวียร์สีดำนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน ทั้ง เอ บี ซี ดี และอี รวมทั้งสารอาหารต่างๆ

น้ำจิ้มข้าวมันไก่ สูตรง่ายๆ สไตล์บ้านเรา สำหรับทำขายหรือกินเอง

น้ำจิ้มข้าวมันไก่เป็นสูตรลับเฉพาะของร้านข้าวมันไก่แต่ละร้าน ร้านข้าวมันไก่เจ้าดังนั้นเรียกลูกค้ากลับมาได้ก็เพราะมีสูตรน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสเด็ดที่ครองใจนักชิม เนื่องจากข้าวมันไก่เป็นอาหารจาน

น้ำพริกกุ้งเสียบ อาหารใต้รสชาติดั้งเดิม by สุขที่สุด

ด้วยหน้าที่การงานและความชอบส่วนตัว ทำให้ คุณสุด-วาทินี ห้วยแสน เป็นนักกินนักเที่ยวที่สรรหาของอร่อยๆ กลายเป็นนักชิมลิ้นทองคนหนึ่ง จนเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด

เปิดประสบการณ์เมนูอาหารไทยฟิวชั่นจับคู่วัตถุดิบจากออสเตรเลีย

กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์จากออสเตรเลีย เปิดตัวแคมเปญ Taste the Wonders of Australia ตั้งเป้าสร้างความจดจำวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มของออสเตรเลียแก่ชาวไทย

สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดสำหรับทำกินเองที่บ้าน หรือเปิดร้านแซ่บๆ

น้ำจิ้มซีฟู้ดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้กับเมนูอาหารไทย เพราะกุ้ง หอย ปู ปลา เป็นอาหารที่ชื่นชอบของคนทุกภาค สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดจึงเป็นที่ค้นหาของนักชิม

JipJip สังขยา&นมสด By เสาวนีย์ ผไทวณิชย์

“คุณจิ๊บ-เสาวนีย์ ผไทวณิชย์” เจ้าของร้าน JipJip สังขยา & นมสด ร้านขนมปังสังขยาชื่อดัง มาถ่ายทอดสู่การฟังซึ่งคุณจิ๊บก็เริ่มธุรกิจจากโฮมคุ้กเช่นกัน ด้วยการทดลองทำสังขยากินเอง

เครื่องบดกาแฟมือหมุน และอัตโนมัติยอดฮิต 2022-2023

เครื่องบดกาแฟทั้งแบบมือหมุน และอัตโนมัติ ใช้สำหรับเตรียมชงกาแฟที่บ้าน หรือพกพาเพื่อออกแคมป์ ใช้สำหรับการชงกาแฟแบบดริป หรือชงกับเครื่องชงก้านโยก

รู้จัก "เทมเป้" คืออะไร พร้อมวิธีทำเทมเป้ อร่อย ดีต่อใจและสุขภาพ

รู้จัก “เทมเป้” (Tempeh) อาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเทมเป้ ประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด กินง่าย ทำได้หลากหลายเมนู