อาหาร - ร้านอาหาร

ขนมไหว้พระจันทร์สุดมงคล

“ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นตัวหลักที่ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสชิมขนมไหว้พระจันทร์ปีละครั้ง โอกาสนี้ กูร์เมต์ อีทส์ ได้จัดงาน “Mooncake Festival 2022”

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู “ต้มซ่าปลากะพง” ร้านท่าอรุณ

การทำอาหารไทยให้เข้าถึงอาหารไทยอย่างแท้จริง เชฟต้า-ปองพล สุดสนาม หัวหน้าเชฟแห่งร้านท่าอรุณ (Tha Arun) ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวหลักล้าน ตั้งอยู่ถนนมหาราช ได้บอกถึงการทำอาหารไทย

ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดกลุ่ม 50 เมนูสตรีทฟู้ดดีสุดในเอเชีย

ซีเอ็นเอ็น เลือก 3 เมนูของไทย คือ ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดในกลุ่ม 50 เมนูอาหาร และเครื่องดื่มริมทาง หรือ Street food ที่ดีที่สุด ห้ามพลาดในการลิ้มลองรสแสนอร่อย ในเอเชีย

ตำนานไหว้พระจันทร์ขนมมงคลแห่งปี

ร่วมสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์ “ของขวัญจากพระจันทร์” นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่

ร้านกาแฟ พาเฟ่ สุขที่ได้แบ่งปัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยครบวงจร

เพื่อเป็นการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้เปิด ร้านพาเฟ่ (PAfe) ร้านกาแฟภายใต้แนวคิด “สุขที่ได้แบ่งปัน”

หม้อหุงข้าวรู้ได้ไงว่าข้าวสุกแล้ว พบคำตอบที่แท้จริง

หม้อหุงข้าวทำงานอย่างไร และหม้อหุงข้าวรู้ได้อย่างไรว่าข้าวสุกแล้ว เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และมักเป็นข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์

เมนูอาหารสำหรับคนทำ IF (Intermittent Fasting) เพื่อการลดน้ำหนักที่ยั่งยืน

หากว่ากำลังทำ IF (Intermittent Fasting) อยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรกินอะไรดี เรามีเมนูอาหารสำหรับคนทำ IF ที่หากินเองได้ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์และช่วยลดน้ำหนักมาฝาก

ความอร่อยที่รอคอย “Mott 32 Bangkok”

The Standard Bangkok Mahanakhon หนึ่งในไฮไลต์สร้างชื่อคือการคัดสรรแบรนด์ร้านอาหารดังระดับโลกมาให้บริการ โดยหนึ่งในแม่เหล็กยกให้ “Mott 32 Bangkok” สุดยอดความอร่อยแบบจีนโมเดิร์น

แจกวิธีทำ 10 เมนูอาหารไทยง่ายๆ อร่อยครบ 4 ภาค

แจกวิธีทำอาหารไทยง่ายๆ ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่ละเมนูก็มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม วัตถุดิบหาซื้อได้ง่าย จะทำกินเองที่บ้านหรือจะทำขายก็ดี

"ข้าวผัดมันเนื้อ" สำหรับนักชิมสายเนื้อ By เชฟฟิลิปป์ โกดัล

เอ่ยชื่อ เชฟฟิลิปป์ โกดัล ย่อมเป็นที่รู้จักของนักชิม เพราะเป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มีอัธยาศัยดีงาม สนุกสนาน แถมยังพอฟังภาษาไทยได้บ้างนิดหน่อย ปัจจุบัน เชฟฟิลิปป์ โกดัล เป็นเอ็กเซ็กซ์คูทีฟเชฟ

แป้งเปลือกกล้วย ทางเลือกทำขนมอบ

เปลือกกล้วย ก็ถือเป็นของเสียอย่างหนึ่งที่อยู่ในความสนใจของนักวิจัยในการนำมาผ่านกระ บวนการดัดแปลง แต่ด้วยความที่ผิวเปลือกกล้วยมีเส้นใยมากทำให้ไม่น่าบริโภคในแบบดิบ

ขนมไหว้พระจันทร์ต้นตำรับจากฮ่องกง

ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปีนี้ตรงกับวันที่ 10 ก.ย. ร้านเอ็ม เอกซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ ชวนส่งความสุข ความโชคดีด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์เอ็ม เอกซ์” ที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต

เปิดสูตรเมนู “คีโต” ทำเองง่ายๆ ราคาไม่แพง แถมดีต่อสุขภาพ

หลายคนอาจจะคิดว่าการกินแบบคีโต (Ketogenic Diet) ยุ่งยากและราคาแพง แต่ความจริงเราสามารถเสาะหาหรือปรุงอาหารคีโตแบบง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง อย่างเช่นเมนูที่นำมาฝากต่อไปนี้

อร่อยล้ำแบบไคเซกิสมัยใหม่

เป็นหนึ่งในเซเลบริตี้เชฟที่มีเสน่ห์ที่สุดของยุคนี้ สำหรับ “เจฟ แรมซีย์” เชฟมิชลินสตาร์ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน แห่งห้องอาหาร “คินสุกิ แบงค็อก บาย เจฟ แรมซีย์”

Taste of America @ สลัด แฟคทอรี่

การทำอาหารให้อร่อยปัจจัยสำคัญคือ “วัตถุดิบ” และเพื่อให้นักชิมได้ชิมอาหารอเมริกันแท้จริงเหมือนบินไปกินที่อเมริกา ร้านสลัด แฟคทอรี่ จึงร่วมกับกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาประจำสถานทูตอเมริกา

เปิดสูตร "วิธีทำข้าวซอย" อร่อยจนคว้าตำแหน่งซุปอันดับ 1 ของโลก

ได้รับการขนานนามว่าเป็นซุปอันดับ 1 ของโลกทั้งที ต้องไม่พลาดลองทำและลองชิมข้าวซอยจาก 4 วิธีทำข้าวซอยง่ายๆ อร่อย เด็ด ลองทำเองได้ที่บ้าน

โรตีอีแฝด มหาวิทยาลัยหอการค้า

คุณธาร-ศิธารณรัตน์ วารีรัตน์ เจ้าของร้าน โรตีอีแฝด ม.หอการค้า ได้เริ่มธุรกิจร้านขายโรตีที่แรกเริ่มตั้งใจทำเป็นรายได้เสริม แต่ความอร่อยติดลมบนจนสร้างรายได้กลายเป็นรายได้หลัก

สตาร์บัคส์ ตอกย้ำแนวคิดสัมพันธภาพกับชุมชน

ฉลองครบรอบ 24 ปีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย สตาร์บัคส์ เดินหน้าตอกย้ำความสำคัญด้านสัมพันธภาพกับผู้คนและชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจ พร้อมเปิดตัวกลุ่มเครื่องดื่มใหม่ สตาร์บัคส์ รีเฟรชเชอร์

“ไคเซกิ” เนื้อวากิวระดับพรีเมียม

ไม่ต้องบินไปถึงประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ได้สัมผัสบรรยากาศโก้หรูสไตล์ปารีเซียงแท้ๆ เมื่อไปเยือนห้องอาหารฝรั่งเศสในตำนานอย่าง “ริบรูม แอนด์ บาร์ สเต็กเฮ้าส์” ชั้น 31 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

รวม 10 ไอเดีย “ข้าวกล่อง” เมนูทำง่าย กินเองก็ได้ ขายก็ปัง

ไอเดียเมนูข้าวกล่องง่ายๆ แต่สารอาหารครบถ้วน สามารถตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย จะทำกินเองที่บ้านก็ได้ แต่ถ้าใครจะทำขายรับรองว่ากำไรดีสุดๆ

วิธีทำ "ข้าวมันไก่" ให้เนื้อนุ่มอร่อย พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ทำกินเองง่ายๆ

ข้าวมันไก่ หนึ่งในเมนูอาหารจานโปรดของคนไทย เป็นเมนูคู่ครัวที่มีวิธีการทำไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาง่าย อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ให้พลังงานและอุดมด้วยโปรตีนจากเนื้อไก่

เมนูลอบสเตอร์ by SEA ร้านพรีเมียมซีฟู้ด

ได้ทำฝันให้เป็นจริง คุณบิ๊ก-กฤษ ตันสกุล และ คุณหนุ่ม-เชษฐากฤช ภูศักดิ์ สองหนุ่มเพื่อนที่มีความฝันตั้งแต่เรียนที่คณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ที่มีความชื่นชอบในการรับประทานอาหารทะเล

เปิดสูตร "ข้าวผัดอเมริกัน" ทำเองง่ายๆ ตามรอย แจ็คสัน หวัง

ข้าวผัดอเมริกัน ที่เป็นกระแสฮิตตามรอย แจ็คสัน หวัง ในตอนนี้ ถ้าอยากทำกินเองที่บ้านต้องเตรียมอะไรบ้าง วิธีทำเป็นยังไง เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

เสิร์ฟน้ำพริกวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ความร่วมสมัย

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ Find Food Marketplace จัดงานเปิดตัว “โครงการ The journey of น้ำพริกจากบ้านนาสู่มหานคร” โดยจับมือ 20 เชฟร้านดังในกรุงเทพฯ สร้างมูลค่าเพิ่มต่อยอด

Bar B Q Plaza เปิดบุฟเฟต์วันแรก อิ่มจุกๆ 333 บาท ทุกสาขาทั่วประเทศ

Bar B Q Plaza เปิดบริการบุฟเฟต์วันแรก จัดเต็มแบบจุกๆ อิ่มไม่อั้นเพียง 333 บาท ไปอร่อยกันได้ทุกสาขา พร้อมรายละเอียดเงื่อนไขโปรโมชั่น