อาหาร - ร้านอาหาร

15 สูตรกาแฟสด พร้อมพิกัดเครื่องชงกาแฟ ยี่ห้อไหนดี 2565/2022

ฝีมือการชงกาแฟสดของใครไม่ธรรมดา ชงเองที่บ้านแล้วมีคนชมว่าเปิดร้านได้ ถ้ามีคนชื่นชอบแบบนี้ หาเครื่องชงกาแฟดีๆ มาติดบ้านไว้

อิ่มอร่อยกับเกี๊ยวซ่าหน้าแน่น by toey

อยู่ในยุคที่มีอาชีพเดียวอาจจะไม่รอด ต้องมีอาชีพเสริมถือเป็นแผนสำรองให้ชีวิตมีความอุ่นใจ คุณเตย-เบญจมาศ เกกินะ มนุษย์เงินเดือน เป็นคนหนึ่งที่ตระหนักถึงเรื่องนี้

อร่อยรับลมหนาว “ห้องอาหารเชาว์ เทอราซซ่า” โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ลมหนาวมาอากาศเป็นใจขนาดนี้ ก็ได้เวลากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเพื่อคลายคิดถึง โดยงานนี้ “เชฟดาริโอ บุส เนลลี่” หัวหน้าเชฟประจำ “ห้องอาหารเชาว์ เทอราซซ่า” โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

อิ่มอร่อยในแคมเปญ มื้อนี้ดีลดี

นักชิมมีเฮ เมื่อ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จัดแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” ปีที่ 2 ด้วยโปรฯแรง ×2 มอบสิทธิพิเศษ 2 ต่อ

“นิวยอร์ค ชีสเค้ก” เนื้อเบานวลเนียนหอมมัน กลิ่นครีมชีส

เป็นแม่บ้านยุคนี้ไม่ใช่แค่อยู่บ้านสวยๆแค่นั้น ต้องหาความรู้เติมเสน่ห์ปลายจวัก อย่าง คุณแอนนา–อรยา มหิทธิวาณิชชา หลังบ้านนักธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งบอกว่า ด้วยความที่ตัวเองและสามีเป็นนักชิม

After Yum Bangkok เตรียมเปิดให้บริการแล้ว 21 ต.ค. นี้ ไม่ต้องไปไกลถึงพัทยา!

ร้าน After Yum ร้านยำชื่อดังจากเมืองพัทยา ขึ้นชื่อเรื่องความแซ่บของน้ำยำและความสดของวัตถุดิบที่จัดเต็มแบบอลังการ เปิดสาขาใหม่ที่กรุงเทพแล้ว 21 ต.ค. 2565

อาหารที่ควรมีติดครัว เมื่อวางแผนลดน้ำหนัก

ถึงจะอยากลดน้ำหนัก แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องงดกินอาหาร สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือร่างกายต้องได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ทว่าก็ต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม การวางแผนที่จะลดน้ำหนัก

"เมนูแก้หนาว" ทำเองก็ง่าย กินแล้วอุ่นกายสบายท้อง

หน้าหนาวปีนี้มาเร็วและอาจจะนานกว่าทุกปี นอกจากได้เพลิดเพลินกับอากาศเย็นแล้ว อย่าลืมกินเมนูแก้หนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วย ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์มีเมนูแก้หนาวที่ทำเองง่ายๆ มาฝาก

บุกไทย!! ซีฟู้ดสัญชาติมะกัน “Red Lobster”

เป็นหนึ่งในเชนร้านอาหารซีฟู้ดระดับตำนานของอเมริกาที่มีแฟนๆ อยู่ทั่วทุกมุมโลก สำหรับ “เร้ด ล็อบ สเตอร์” (Red Lobster) ล่าสุด เข้ามาเปิดสาขาแรกในไทย

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ฟื้นตำนานความอร่อยที่คิดถึง

บอกเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ข้าวมันไก่!! แต่ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณ เฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ยังภูมิใจนำเสนอเมนูใหม่ รื้อฟื้นตำนานความอร่อยของห้องอาหารเจดการ์เด้น มาให้นักชิมได้ลิ้มลองอีกครั้ง

สัมผัสประสบการณ์อันล้ำเลิศผ่านเมนูอาหารญี่ปุ่นขนานแท้ที่ครบครัน

มอบประสบการณ์อันล้ำเลิศ ผ่านสุนทรียะแห่งอาหารญี่ปุ่น ที่สร้างสรรค์ด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ คุณภาพสูง คัดพิเศษ พร้อมปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน โดยเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปีแล้ว

ส่วนผสม ฟริตเตอร์ซูกินีและข้าวโพด และข้าวผัดกิมจิสูตรมังสวิรัติ

“You are what you eat” คำพูดที่กระตุกให้หลายคนใส่ใจในการกินอาหาร เลือกที่จะกินอาหารที่ดีเพื่อสุขภาพของตัวเอง ปัจจุบันจึงมีการคิดถึงเมนูอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

"วิธีทำยำขนมจีน" ง่ายๆ พร้อมสูตรยำขนมจีนรสเด็ด แซ่บจนต้องซี้ดปาก

ยำขนมจีนเป็นหนึ่งในเมนูเส้นที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากมีรสชาติจัดจ้าน ถูกปากคนไทย แคลอรีต่ำ ทำได้ง่ายๆ โดยใช้วัตถุดิบทั่วไป ซึ่งวิธีทำขนมจีนต้องทำอย่างไร อ่านต่อในบทความ

เปรียบเทียบ กินเจ มังสวิรัติ และวีแกน เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

นอกจากการ "กินเจ" แล้ว ยังมีทางเลือกอีกมากที่งดการกินเนื้อสัตว์ได้ นั่นคือการกินมังสวิรัติ และการกินวีแกน ซึ่งการกินทั้ง 3 แบบ แตกต่างกันอย่างไร เรารวมมาให้แล้ว

ความอร่อยแบบธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ชวนเปิดประสบการณ์ความอร่อยแบบมีเทสต์ ให้ได้ลิ้มลองเมนูอาหารไทย 5 คอร์ส สไตล์ “Chef’s Table” จากฝีมือรังสรรค์ “เชฟชัชษร ประทุมมา” หัวหน้าเชฟครัวไทยแห่งห้องอาหารเฟลอริช

ซี่โครงหมูอ่อนอบซอสบาร์บีคิว “ครัวสิตางศุ์ บาย เชฟหน่อง”

คุณหน่อง–สมศักดิ์ แผนสท้าน อดีตซับอิดิเตอร์สื่อสิ่งพิมพ์ ผู้มีฝีมือในการทำอาหาร ได้เกิดไอเดียนำมาเปิดให้บริการในรูปแบบร้านอาหารออนไลน์ “ครัวสิตางศุ์ บาย เชฟหน่อง” รังสรรค์เมนูอาหารหลากสไตล์

เช็กลิสต์ 6 ร้านดังที่เหล่านักชิมสายกินต้องห้ามพลาด!!

มอบประสบการณ์สุดพิเศษเอาใจสายฟู้ดดี้ “วันสยาม” (ONE SIAM) โกลบอลเดสติเนชันที่เป็นการผนึกกำลังของ World-class Shopping Center ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขนทัพ 6 ร้าน

กานาฉ่าย เมนูอาหารเทศกาลกินเจ มีวิธีเลือกซื้อ กินให้ปลอดภัยอย่างไร

กานาฉ่าย อีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้ในช่วงนี้ เพราะเริ่มเทศกาลกินเจปี 2565 แล้ว ซึ่งหลายคนรู้จัก กานาฉ่าย เป็นอย่างดี แต่หลายคนไม่รู้จัก และไม่คิดจะลองกิน แต่ความรู้สึกนี้ของคุณจะหายไปหากได้ลอง

เปิดที่มา “ซอยจุ๊” เมนูเด็ดสะท้อนวัฒนธรรมอีสานผ่านเนื้อดิบ

ซอยจุ๊เป็นหนึ่งในอาหารอีสานที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งอาหารชนิดนี้จะมีความพิเศษอย่างไร มีวิธีทำแบบไหน กินซอยจุ๊เนื้อวัวแล้วจะอันตรายหรือไม่ ติดตามต่อได้ในบทความ

คลายข้อสงสัย "Plant Based" คืออะไร คนกินเจกินได้หรือไม่?

Plant Based เป็นทางเลือกการกินอาหารรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เน้นกินผัก ธัญพืช และผลไม้ ลดการกินเนื้อสัตว์ และอาหารที่ผ่านการแปรรูปหลายขั้นตอน

ฮ่อยจ๊อปู By แม่ผ่องศรี พัทยา อร่อยแบบต้นตำรับ กรอบนอกนุ่มใน

ไม่ยอมเป็นน้ำเต็มแก้ว คุณแอน-ชมเพลิน ลิ่มทอง แม้จะอยู่ในวงการอาหารมาหลายปี ยังโดดไปเติมความรู้ เติมฝีมือกับหลักสูตร อาหารไทย สถาบัน เลอ กอร์ ดอง เบลอ ประเทศไทย แล้วกลับมาพัฒนาร้านอาหาร

กินเจ 2565 เริ่มวันไหน มีประวัติที่มาอย่างไร

กินเจ 2565 เริ่มวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน - วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 9 วัน การกินเจหรือเทศกาลถือศีลกินผักเป็นประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อพยพมา

เช็ก “ระดับความสุกของเนื้อสเต๊ก” สั่งสเต๊กระดับไหนให้สุกอร่อยโดนใจ

หนึ่งในเมนูอาหารต่างชาติที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทยคือ สเต๊กเนื้อ ซึ่งการจะสั่งระดับความสุกของเนื้อนั้นมีหลายระดับ แต่จะมีระดับไหน สั่งแบบใดให้สุกโดนใจ อ่านต่อได้ในบทความ

กินเจต้องรู้ 8 เมนูอาหารเจ ทำง่าย ไม่อ้วน แถมสุขภาพดี

ใครที่กินเจปีนี้แล้วกลัวจะเบื่อกับเมนูอาหารเจหน้าตาซ้ำเดิมที่กินอยู่ทุกปี แต่นึกไม่ออกว่าจะกินเมนูอะไรดี วันนี้เรามี 8 เมนูอาหารเจมานำเสนอ ทำไม่ยากและดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เค้กมะพร้าว ไม่เครียด สูตรคุณเมนี่ ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์

สาวเก่งรอบด้าน คุณเมนี่–ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์ นักธุรกิจสาวด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำธุรกิจส่วนตัวแล้วยังเป็นอาจารย์พิเศษ สอนวิชา Dharma in English นิสิตปริญญาโท ภาควิชาชีวิต

พายไก่ฝรั่งเศส สูตรเด็ด BY คุณตุ๋ย

ใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนในประเทศฝรั่งเศสมายาวนานเกือบ 30 ปี คุณตุ๋ย-คณี แดนวงศ์ โฟลรองค์ ได้กลับมาใช้ชีวิตที่เมืองไทย เป็นที่ยินดีของเพื่อนๆ ที่จะได้ชิมรสมือในการทำอาหารของคุณตุ๋ย ที่แสนอร่อย

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22”

ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งปีของวงการอาหาร สำหรับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22” รวมพลเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก จัดโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ