แท็ก "น้ำมัน"

รวม 10 สลัด จานอร่อยของคนรักสุขภาพ

รวมเมนู “สลัด” อาหารเรียกน้ำย่อยที่คุ้นเคยและเป็นจานโปรดของสายสุขภาพ มีทั้งสลัดอุด้ง (สายเส้นปลื้ม) และสลัดสำหรับชาววีแกนโดยเฉพาะ

แน่ใจแล้วนะวิ! รถยนต์ไฟฟ้าปลอดภัยหรือไม่?

ความเร็วในการชาร์จสูง แบตเตอรี่ไวไฟ อุณหภูมิร้อนจัด และแรงดันไฟฟ้าสูง เรื่องที่เรากังวลเมื่อพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า ในความเป็นจริงรถยนต์ไฟฟ้ามีความปลอดภัยในการใช้งานแค่ไหน? มาดูกัน.....

ระเบิดศึก ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 25 ประชันไอเดียยานยนต์เพื่อโลกอนาคต

ระเบิดศึก ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 25 ประชันไอเดียยานยนต์เพื่อโลกอนาคต รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เตรียมพร้อมระเบิดศึก “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 25” เปิดสังเวียนให้เยาวชนทั่วประเทศร่วมประชันไอเดีย...

10 ข้อ กันโง่! เมื่อคิดจะซื้อมอเตอร์ไซค์มือสอง

หากคุณคิดจะซื้อมอเตอร์ไซค์มือสอง แต่ไม่ได้เป็นเซียน หรือกูรูที่รู้เรื่องมอเตอร์ไซค์ชนิดหลับตาคล่ำก็หยั่งรู้ได้ละก็ มาดู 10 ข้อต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณไม่โดนหลอก และได้มอเตอร์ไซค์ที่ใช่มีคุณภาพไปไว้ในครอบครอง

ปัญหาตบตีแย่งสถานีชาร์จ EV เริ่มมีให้เห็นแล้วในไทย

ตัวเลขจากมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มียอดจองรถพลังงานไฟฟ้า หรือ EV สูงเป็นประวัติการณ์เกือบ 6 พันคัน!

คุณเติมน้ำมัน “เต็มถัง” กันหรือไม่

เหตุที่ผมมักไม่ค่อยเติมเต็มถัง ก็เพราะเป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วน ๆ ครับ อย่างแรกคือคิดว่าหากเติมเต็มถังรถจะหนักเกินไป เพราะถังน้ำมันรถผมเต็มพิกัดขึ้นไปถึง 65 ลิตร

รถมีควันขาวเกิดจากสาเหตุอะไร?

รถยนต์ที่มีควันออกจากท่อไอเสียแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติของระบบเผาไหม้ แต่หากควันที่ออกมานั้นเป็นสีขาวด้วยแล้วล่ะก็ นั่นแสดงว่าเครื่องยนต์มีการเสื่อมสภาพอย่างรุนแรง

สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ชนิด ตัวช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้าน

รวมเอาสุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ 5 ฟชนิดที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้านมาแชร์ให้สาวๆ ได้หามาใช้เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นกันค่ะ

มาสด้า คาร์บอน อิดิชั่น สร้างสีสันใหม่ไม่ต้องรอ

มาสด้า คาร์บอน อิดิชั่น สร้างสีสันใหม่ไม่ต้องรอ เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2565 รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษ ภายใต้ชื่อ มาสด้า คาร์บอน อิดิชั่น (Mazda Carbon Edition) ถ่ายทอดภาพลักษณ์ความสปอร์ตเพิ่มความหรู...

ขับรถปิดแอร์ประหยัดน้ำมันจริงหรือไม่?

หลายคนมีความเชื่อว่าการขับรถโดยปิดแอร์ จะทำให้อัตราการกินน้ำมันลดลง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น แถมยังทำให้รถแรงขึ้นอีกด้วย แต่ในความจริงเป็นเช่นนั้นหรือไม่?