แท็ก "ประเทศ"

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคมของทุกปี มีประวัติและความสำคัญอย่างไร

วันปิยมหาราช 23 ตุลาคมของทุกปี พสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ได้รับสมัญญานาม “สมเด็จพระปิยมหาราช”

อัปเดตที่ “เที่ยวฮ่องกง 2565” พร้อมมาตรการใหม่ไม่ต้องกักตัว

ฮ่องกง เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการเปิดประเทศครั้งนี้ฮ่องกงมีการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปจากเดิมและน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวยิ่งขึ้น

แม่น้ำโขงว่ายข้ามอันตรายไหม ลึก-ยาวเท่าไร ผ่านจังหวัดใดบ้าง

แม่น้ำโขง ภาษาอังกฤษคือ Mekong River เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญกับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไหลผ่านทั้งหมด 6 ประเทศ มีจุดกำเนิดมาจากประเทศจีน และมีความยาวกว่า 4,900 กิโลเมตร

ภูฏาน สวรรค์บนดินดื่มด่ำธรรมชาติวิวหมื่นล้าน

วันนี้ ภูฏาน พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยไม่มี ข้อจำกัดและเงื่อนไข ภายใต้สโลแกน “Believe” สโลแกนใหม่ที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเพื่ออนาคต ตลอดจนความเปลี่ยนแปลงของเส้นทาง

Airbnb เผยเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยค้นหาที่พักในปารีสและลอนดอนมากที่สุด

Airbnb เผยเทรนด์พฤติกรรมคนไทยเริ่มเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น พบว่าไตรมาส 2 คนไทยค้นหาที่พักในปารัสและลอนดอนมากที่สุด

ส่องแฟชั่น “มิลลิ” และแบรนด์ Miu Miu ในงาน Paris Fashion Week 2022

ปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่สำหรับแร็ปเปอร์สาว “มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล” ที่นอกจากงานเพลงจะโกอินเตอร์จนเป็นที่สนใจของต่างชาติแล้ว ล่าสุดมิลลิยังได้ไปเฉิดฉายในงาน Paris Fashion Week 2022 อีกด้วย

สัมผัสแรกสุดแสบทรวง ทดสอบ รถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO3

ทดสอบครั้งแรกกับ BYD Atto 3 รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์คุณภาพจากจีน มอเตอร์เดี่ยว 201 แรงม้า 310 นิวตันเมตร 0-100 ใน 7.3 วินาที เร่งเนียน เลี้ยวดี เปิดราคา 10 ตุลาคมนี้ คาด ไม่น่าเกิน 1.2 ล้าน

เช็กลิสต์ 6 ร้านดังที่เหล่านักชิมสายกินต้องห้ามพลาด!!

มอบประสบการณ์สุดพิเศษเอาใจสายฟู้ดดี้ “วันสยาม” (ONE SIAM) โกลบอลเดสติเนชันที่เป็นการผนึกกำลังของ World-class Shopping Center ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขนทัพ 6 ร้าน

ญี่ปุ่นเปิดฟรีวีซ่า เดินทางได้เต็มที่ ไม่ต้องผ่านทัวร์ เริ่ม 11 ต.ค.นี้

ญี่ปุ่นเปิดฟรีวีซ่า หรือเดินทางเข้าญี่ปุ่นโดยไม่ต้องขอวีซ่า เริ่ม 11 ต.ค.นี้ คลายกฎไม่จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามแผนรัฐบาลพลิกวิกฤติเงินเยนอ่อนกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวเต็มที่

แมส ดิจิทัล สร้างปรากฏการณ์คว้าลิขสิทธิ์นิตยสาร ELLE

แวดวงแมกกาซีนกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อ อาลี ซีอานี และ พรวิภา เธียรธนวาณิชย์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยการคว้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทยของ ELLE และ ELLE Men

กินเจ 2565 เริ่มวันไหน มีประวัติที่มาอย่างไร

กินเจ 2565 เริ่มวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน - วันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 9 วัน การกินเจหรือเทศกาลถือศีลกินผักเป็นประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อพยพมา

BYD จากแบตเตอรี่มือถือ สู่ผู้นำ EV (รถยนต์ไฟฟ้า) ที่น่าจับตามอง

BYD กำลังจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทย มาดูความเป็นมาและความน่าเชื่อถือของบริษัทรถยนต์พลังงานสะอาดของจีนที่กำลังเข้ามาตั้งโรงงานในไทย .....

คิง เพาเวอร์ นำภูมิปัญญาไทยฝ้ายทอมือสู่สากล โชว์ฝีมือชุมชนโบราณไทยทรงดำ

ร่วมสนับสนุนศักยภาพของคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการเพื่อสังคม “คิงเพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ได้ร่วมกับแบรนด์ LCFC

DOSE Runway 2022 แฟชั่นรันเวย์แห่งอนาคต

แฟชั่นโชว์สุดว้าว! ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับลาซาด้า ประเทศไทย จัดงานแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี EM PORIUM EM QUARTIER DOSE RUN WAY 2022 อัปเดตเทรนด์ล่าสุด จากแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำ

ภูเก็ตแฟนตาซีปั้น Carnival Magic แลนด์มาร์กแห่งใหม่กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภูเก็ต

ภูเก็ตแฟนตาซี ทุ่มงบ 6,600 ล้านบาท เปิดตัว “Carnival Magic” ธีมปาร์คขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 100 ไร่ ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต

พาชมบรรยากาศ “เทศกาลคเณศจตุรถี” วันแห่งการเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ

เทศกาลคเณศจตุรถี คือเทศกาลเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ ซึ่งปีนี้มีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 9 กันยายน 2565 ที่สะพานภูมิพล โดยจำลองพิธีการมาจากประเทศอินเดีย

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22”

ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งปีของวงการอาหาร สำหรับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22” รวมพลเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก จัดโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

สายเที่ยวมีเฮ เที่ยวญี่ปุ่นเองได้แล้ว ตั้งแต่ 7 ก.ย. เป็นต้นไป พร้อมเงื่อนไขอัปเดตล่าสุด

ข่าวดีสำหรับคนอยากเที่ยวญี่ปุ่นเอง ล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องมีไกด์ทัวร์อีกต่อไป ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 2565 โดยมีเงื่อนไขอัปเดตดังต่อไปนี้

เปิดโครงการประกวด “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา”

“สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา” และงานหัตถกรรม ระดับภาค ณ โรงแรมเดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา จังหวัดสงขลา

Qurated X ICONCRAFT สานฝันนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์ (DITP) สานฝันนักออกแบบไทยสู่สากล ด้วยการนำโปรเจกต์พิเศษ Qurated×ICON CRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL

เมื่อโลกพุ่งเป้า “Go Green” ถึงเวลาซ่อมแซมธรรมชาติ

ต้องยอมรับว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ แม้จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีสิ่งที่เรียกว่าทันสมัยและความเจริญเพิ่มมากขึ้น แต่ในอีกด้านหนึ่งก็พบว่า ความเป็นธรรมชาติได้ถูกทำลายลงมากขึ้น

ตามรอยพระพุทธเจ้า..ในแดนพุทธภูมิ ผ่านสังเวชนียสถานแห่งใหม่ใน 8 รัฐ

พุทธศาสนิกชนชาวไทยจำนวนไม่น้อย อาจจะเคยเดินทางไปแสวงบุญในเส้นทางที่เรียกว่า สังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในประเทศอินเดีย

32 ชื่อเมืองและประเทศที่ชาวอังกฤษและอเมริกัน นิยมตั้งเป็นชื่อลูกชายและลูกสาว

ชาวอเมริกันและชาวอังกฤษนิยมตั้งชื่อลูกด้วยชื่อเมืองหรือชื่อประเทศที่ไปท่องเที่ยวมากขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

"ข้าวผัดมันเนื้อ" สำหรับนักชิมสายเนื้อ By เชฟฟิลิปป์ โกดัล

เอ่ยชื่อ เชฟฟิลิปป์ โกดัล ย่อมเป็นที่รู้จักของนักชิม เพราะเป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มีอัธยาศัยดีงาม สนุกสนาน แถมยังพอฟังภาษาไทยได้บ้างนิดหน่อย ปัจจุบัน เชฟฟิลิปป์ โกดัล เป็นเอ็กเซ็กซ์คูทีฟเชฟ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2565 ประวัติ ที่มา และคำขวัญ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถูกกำหนดในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้ผลักดันให้กำหนดวันวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ซึ่งครบรอบ 100 ปี