แท็ก "picture"

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ พัฒนาเครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และภาคเอกชน พัฒนาเครื่องแบ่งบรรจุวัคซีนอัตโนมัติ ช่วยดูดวัคซีนแอสตราเซเนกา บรรจุลงเข็มฉีดยาได้อย่างแม่นยำ

AIS จับมือ Microsoft ขยายความร่วมมือ ผลักดันสตาร์ทอัพไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

เอไอเอส (AIS) สานต่อความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) ส่งเสริมด้านธุรกิจสตาร์ทอัพไทย ภายใต้โครงการ AIS x Microsoft for Startups หนุนเศรษฐกิจดิจิทัล

คุณแม่ “ตั้งครรภ์-เตรียมคลอด-ให้นมบุตร” ควรวางแผนวัคซีนอย่างไร

หญิงตั้งครรภ์จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ควรเข้ารับวัคซีนโควิดในสถานการณ์การระบาด แต่ในขณะเดียวกันก็มีวัคซีนตัวอื่นๆ ที่ควรฉีดขณะที่ตั้งครรภ์ เพื่อป้องกันโรคที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน 3 วัคซีน

สัมผัสแรก NISSAN TERRA FACELIFT 2021

NISSAN TERRA FACELIFT 2021 เครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ราคาเริ่มต้น 1,199,000 บาท ถึง 1,499,000 บาท

นักจิตวิทยาแนะ หัด “ลูกทำอาหาร” ช่วยฝึกทักษะรอบด้าน

ลูกทำอาหารอาจดูเลอะเทอะในสายตาผู้ใหญ่ แต่เป็นการฝึกทักษะในช่วงที่ต้อง Work from Home ใช้เวลาร่วมกัน นักจิตวิทยาแนะนำวิธีเสริมพัฒนาการเด็กขณะอยู่บ้านโดยใช้ห้องครัวเป็นแหล่งเรียนรู้

“เด็กเล็ก-โรงเรียน-โควิด” ปีการศึกษา 2564 - 2565 กับอนาคตที่ยังต้องลุ้น

แม้จะมีข่าวดีว่าเร็วๆ นี้เด็กไทยอายุ 12 ปีขึ้นไปอาจจะได้ฉีดวัคซีนโควิด mRNA แต่ปีการศึกษาหน้าก็ยังคงมีนักเรียนในพื้นที่เสี่ยงที่ต้องเรียนอยู่บ้านไปอีกระยะ

Facebook ประกาศเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ “Ray-Ban Stories” สนนราคา 9,800 บาท

เฟซบุ๊ก และเรย์แบน ประกาศเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายภาพและวิดีโอ แน่นอนว่าแว่นตาอัจฉริยะที่ว่านี้ จะเป็นส่วนสำคัญของบริษัทในอนาคต

Leica เปิดตัว Leica Q2 “007 Edition” จำนวนจำกัด 250 ตัวทั่วโลก

ไลก้า (Leica) แบรนด์กล้องชื่อดังสัญชาติเยอรมนี จับมือร่วมกับสายลับเจ้าของรหัส 007 เฉลิมฉลองการผจญภัยครั้งใหม่ด้วยกล้อง Leica Q2 “007 Edition” รับกระแสการมาของภาพยนตร์ No Time To Die

ข้อควรรู้ก่อนเลือก “ฉีดวัคซีนโควิดนักเรียน” ในปี 2564/2021

การฉีดวัคซีนโควิดให้แก่นักเรียน ดูจะเป็นทางออกให้เด็กๆ ไปโรงเรียนได้ในสถานการณ์โควิดช่วงปีการศึกษาหน้า เด็กนักเรียนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด “ซิโนฟาร์ม-ไฟเซอร์” ควรรู้อะไรบ้าง

ดูแลที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ รีดน้ำฝนให้กระจกใสปิ๊ง ขับขี่ปลอดภัยช่วงฝนตกหนัก

ที่ปัดน้ำฝนเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งของรถที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดในช่วงฝนตกกระหน่ำทุกวี่วัน ดูแลที่ปัดน้ำฝนให้ใช้งานคงทน และหากที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ไม่ทำงานเกิดจากอะไร

SeaX Ventures ทุ่มเงิน 1.5 พันล้านบาท เพิ่มการลงทุนใน Deep Tech เร่งสปีดการเปลี่ยนผ่านองค์กรในไทย

SeaX Ventures กองทุนสัญชาติไทย ภายใต้ความร่วมมือกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร เตรียมเงิน 1.5 พันล้านบาท เพื่อลงทุนสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Deep Tech

รถยนต์เจอน้ำท่วม เคลมประกันภัยได้ไหมนะ?

หากรถยนต์ของเราหลีกเลี่ยงน้ำท่วมไม่พ้น รถยนต์เจอน้ำท่วม มาเช็กประกันภัยกันสักหน่อย ว่าสามารถเคลมประกันรถยนต์เจอน้ำท่วมได้หรือไม่ มีขั้นตอนการเคลมอย่างไร

กู้รถโดนน้ำท่วม ทำไงให้กลับมาใช้งานได้

ปัญหาใหญ่ที่สร้างความหนักใจในการกู้รถจมน้ำให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง อ่านวิธีตรวจเช็กรถจมน้ำเพื่อทำการซ่อมบำรุงให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

สัมผัสแรก TOYOTA GR YARIS หนูเล็ก เด็กขับสี่ ขายหมดแล้วครับท่าน!

ลองครั้งแรกในสนามช้างกับหนูเล็กเด็กระเบิด TOYOTA GR YARIS เครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบ 1.6 ลิตร 261 แรงม้า 350 นิวตันเมตร 0-100 ใน 5.5 วินาที ราคา 2.6 ล้านบาท

ไล่กลิ่นอับในรถช่วงพายุกระหน่ำ ง่ายๆ ด้วยเครื่องปรุงในครัว!

ฝนตกหนักเจอมรสุมพัดผ่านเช่นนี้ รถยนต์ก็กลายเป็นแหล่งสะสมความชื้นชั้นดี หาวิธีลดกลิ่นอับในรถแบบง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบที่หาได้ในครัว

HTC เปิดตัว Vive Flow อุปกรณ์แว่น VR ชูคุณสมบัติกะทัดรัด-น้ำหนักเบา

เอชทีซี (HTC) ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์แว่น VR รุ่นใหม่ในชื่อ Vive Flow ในราคา 499 ดอลลาร์สหรัฐ ชูจุดเด่นเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา