แท็ก "เมนูอาหาร"

วิธีทำหมูกรอบคั่วพริกเกลือ หนังกรอบฟู หอมอร่อย รสชาติถึงใจ

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ สูตรเด็ด วิธีทําง่ายๆ ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างก็จะได้มื้อพิเศษ รสชาติดี เป็นเมนูอาหารตามสั่งที่สามารถลองทำตามเองได้ง่ายๆ

ข้าวคลุกปลาอินทรีเค็มฟูสูตรโบราณ By Jacky Cafe

อาหารไทยมีมากมาย เมนูโบราณบางเมนูก็สูญหายหารับประทานได้ยากแล้วในทุกวันนี้ เสน่ห์ของอาหารไทยโบราณได้ทำให้ คุณแจ็คกี้-ฐิติกรณ์ ศรีชื่น ผู้ที่มีฝีมือในการทำอาหาร ได้ศึกษาและลงมือทำ

วิธีทำ "ไข่เจียวปลากระป๋อง" เมนูบ้านๆ ทำง่าย อร่อยถึงใจทุกเวลาที่ได้ลองชิม

อร่อยถูกปากเพื่อนๆ หลายคนแน่นอน โดยไข่เจียวปลากระป๋อง จะมีส่วนผสมและวิธีการทำอย่างไรบ้างไปชมกันเลย

เมนูอาหารสร้างมิตรภาพกับเพื่อนร่วมงาน

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ต่อให้เป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงแค่ไหนก็ตาม ถ้าบางอย่างเป็นมารยาทในการเข้าสังคมก็จำเป็นต้องทำ ซึ่งการที่คนเราจะมีสังคมได้ ก็ต้องเริ่มมาจากการพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดซึ่งกันและกัน

หมี่คลุกลูกชิ้นเด้ง รสกลมกล่อมจากซีอิ๊วดำ โรยกากหมูเจียวกรุบกรอบ

ชวนเนรมิตมื้ออร่อยอิ่มท้องจากเส้นหมี่ที่นำไปคลุกเคล้ากับซีอิ๊วดำและซีอิ๊วขาว กินพร้อมลูกชิ้นหมูเด้งๆ และกากหมูเจียวกรุบกรอบ

ไก่ทอดหาดใหญ่ แป้งบางหนังกรอบ เนื้อในชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟคู่หอมเจียวทอด รสกลมกล่อม

นำสูตรมาเสิรฟ์ให้ถึงที่แล้ว โดยมาพร้อมกับหอมเจียวทอด ที่ยกให้เป็นที่สุดของการกินไก่ทอดหาดใหญ่ อร่อยไม่แพ้กับซื้อที่ร้านแน่นอน

5 เมนูห้ามพลาดสำหรับคู่รัก กินต้อนรับปีใหม่

เทศกาลปีใหม่กำลังจะมา หลายคนเชื่อว่าในวันขึ้นปีใหม่หรือในวันแรกของปี ควรจะเป็นวันที่เราได้เริ่มต้นปีด้วยสิ่งดี ๆ สิ่งที่เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต มีคนจำนวนไม่น้อยที่นิยมไปไหว้พระทำบุญ

วิธีทำเค้กสตรอว์เบอร์รี ที่ทำได้จากแป้งข้าวเจ้า

เค้กสตรอว์เบอร์รีเนื้อนุ่มได้กลิ่นหอมหวานอมเปรี้ยวจากผลสตรอว์เบอร์รีสด เป็นเมนูขนมที่สามารถทานได้ทั้งครอบครัว มีวิธีและส่วนผสมที่ไม่ยุ่งยาก ลองทำตามได้เลย

วิธีทำ ไก่ป๊อปซอสสวีตชิลลี

ไก่ทอดกรอบชิ้นพอดีคำ เนื้อไก่นุ่ม ผิวนอกกรอบ เคลือบด้วยซอสน้ำจิ้มไก่รสหวานๆ อร่อยจบขั้นตอนเดียวโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มเลย

“หมูคาราเมล” เมนูที่กินเล่นได้หรือเป็นกับข้าวที่แสนอร่อย

ไม่ได้มีฝีมือในเรื่องการค้าขายเพชรเท่านั้น แต่ คุณสู้-ธนภูม พิริยะพันธุ์ เจ้าของร้าน สู้ เพชรธนา ยังมีฝีมือในเรื่องการทำอาหาร ถึงขั้นที่เรียกว่า บันไดบ้านไม่เคยแห้ง เพราะมีเพื่อนฝูงแวะเวียน

แชร์เคล็ดลับเมนูอร่อยการทำ ชูส์ครีม by Homs’ Choux

รับหน้าที่ดูแลลูกน้อย ทำให้ คุณรีฟ-ชะรีฟ หอมสุวรรณ์ ต้องคิดค้นเมนูอร่อยทั้งคาวหวานให้ลูกชายตัวน้อยได้รับประทานโดยไม่เบื่อ บวกกับด้วยความที่เป็นคนชอบทำอาหาร ภารกิจการดูแลอาหารให้ลูก

“นิวยอร์ค ชีสเค้ก” เนื้อเบานวลเนียนหอมมัน กลิ่นครีมชีส

เป็นแม่บ้านยุคนี้ไม่ใช่แค่อยู่บ้านสวยๆแค่นั้น ต้องหาความรู้เติมเสน่ห์ปลายจวัก อย่าง คุณแอนนา–อรยา มหิทธิวาณิชชา หลังบ้านนักธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งบอกว่า ด้วยความที่ตัวเองและสามีเป็นนักชิม

"เมนูแก้หนาว" ทำเองก็ง่าย กินแล้วอุ่นกายสบายท้อง

หน้าหนาวปีนี้มาเร็วและอาจจะนานกว่าทุกปี นอกจากได้เพลิดเพลินกับอากาศเย็นแล้ว อย่าลืมกินเมนูแก้หนาวเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายด้วย ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์มีเมนูแก้หนาวที่ทำเองง่ายๆ มาฝาก

ซี่โครงหมูอ่อนอบซอสบาร์บีคิว “ครัวสิตางศุ์ บาย เชฟหน่อง”

คุณหน่อง–สมศักดิ์ แผนสท้าน อดีตซับอิดิเตอร์สื่อสิ่งพิมพ์ ผู้มีฝีมือในการทำอาหาร ได้เกิดไอเดียนำมาเปิดให้บริการในรูปแบบร้านอาหารออนไลน์ “ครัวสิตางศุ์ บาย เชฟหน่อง” รังสรรค์เมนูอาหารหลากสไตล์

เช็กลิสต์ 6 ร้านดังที่เหล่านักชิมสายกินต้องห้ามพลาด!!

มอบประสบการณ์สุดพิเศษเอาใจสายฟู้ดดี้ “วันสยาม” (ONE SIAM) โกลบอลเดสติเนชันที่เป็นการผนึกกำลังของ World-class Shopping Center ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขนทัพ 6 ร้าน

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู “ต้มซ่าปลากะพง” ร้านท่าอรุณ

การทำอาหารไทยให้เข้าถึงอาหารไทยอย่างแท้จริง เชฟต้า-ปองพล สุดสนาม หัวหน้าเชฟแห่งร้านท่าอรุณ (Tha Arun) ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวหลักล้าน ตั้งอยู่ถนนมหาราช ได้บอกถึงการทำอาหารไทย

เมนูอาหารสำหรับคนทำ IF (Intermittent Fasting) เพื่อการลดน้ำหนักที่ยั่งยืน

หากว่ากำลังทำ IF (Intermittent Fasting) อยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรกินอะไรดี เรามีเมนูอาหารสำหรับคนทำ IF ที่หากินเองได้ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์และช่วยลดน้ำหนักมาฝาก

"ข้าวผัดมันเนื้อ" สำหรับนักชิมสายเนื้อ By เชฟฟิลิปป์ โกดัล

เอ่ยชื่อ เชฟฟิลิปป์ โกดัล ย่อมเป็นที่รู้จักของนักชิม เพราะเป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มีอัธยาศัยดีงาม สนุกสนาน แถมยังพอฟังภาษาไทยได้บ้างนิดหน่อย ปัจจุบัน เชฟฟิลิปป์ โกดัล เป็นเอ็กเซ็กซ์คูทีฟเชฟ

เสิร์ฟน้ำพริกวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ความร่วมสมัย

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ Find Food Marketplace จัดงานเปิดตัว “โครงการ The journey of น้ำพริกจากบ้านนาสู่มหานคร” โดยจับมือ 20 เชฟร้านดังในกรุงเทพฯ สร้างมูลค่าเพิ่มต่อยอด

เปิดตำรับข้าวแช่ไทยมอญ ข้าวแช่เมืองมอญ ความหมายมากกว่าเมนูคลายร้อน

“ข้าวแช่” เป็นสำรับอาหารที่ให้ความชุ่มชื่นใจในยามร้อนระอุเช่นนี้ได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูคลายร้อนที่หลายคนนึกถึง