แท็ก "picture"

เช็กวัน "จองขึ้นภูกระดึง 2565" พร้อมข้อมูลควรรู้ก่อนพิชิตยอดภูกระดึง

เนื่องจากมีธรรมชาติที่งดงาม ทำให้ภูกระดึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงหน้าหนาว ซึ่งวิธีการจองขึ้นภูกระดึง 2565 ทำได้อย่างไร อ่านต่อได้ในบทความนี้

ไขข้อข้องใจ กิน "ตะลิงปลิง" มากเกินไป ทำให้ไตวายจริงหรือ?

ตะลิงปลิงเป็นผลไม้รสเปรี้ยวที่พบได้ทั่วไปในประเทศไทยและในประเทศแถบร้อน ตะลิงปลิง สรรพคุณมีหลากหลาย แต่หากกินจำนวนมากหรือเกินจำเป็น ตะลิงปลิงอาจทำให้ไตวายได้

ภูเก็ตแฟนตาซีปั้น Carnival Magic แลนด์มาร์กแห่งใหม่กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภูเก็ต

ภูเก็ตแฟนตาซี ทุ่มงบ 6,600 ล้านบาท เปิดตัว “Carnival Magic” ธีมปาร์คขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 100 ไร่ ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภูเก็ต

พาชมบรรยากาศ “เทศกาลคเณศจตุรถี” วันแห่งการเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ

เทศกาลคเณศจตุรถี คือเทศกาลเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ ซึ่งปีนี้มีการจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 9 กันยายน 2565 ที่สะพานภูมิพล โดยจำลองพิธีการมาจากประเทศอินเดีย

ยิ่งใหญ่สมการรอคอย “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22”

ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่แห่งปีของวงการอาหาร สำหรับงานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก “เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 22” รวมพลเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก จัดโดยโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ

ส่งความสุขความเจริญรุ่งเรือง ผ่านขนมไหว้พระจันทร์

ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่จะถึงนี้ “ขนมไหว้พระจันทร์” นอกจากจะใช้ประกอบประเพณีการไหว้พระจันทร์แล้ว ยังจะใช้มอบเป็นของขวัญเพื่ออวยพรให้ผู้รับมีความสุขและความเจริญ รุ่งเรืองอีกด้วย

กินเจ 2565 ห้ามกินอะไรบ้าง รวมลิสต์ข้อห้าม รู้ไว้รับรอง "เจไม่แตก"

กินเจ ห้ามกินอะไรบ้าง? หนึ่งในข้อสงสัยของผู้ที่ต้องการถือศีลกินผัก งดรับประทานเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจ 2565 ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีข้อห้ามอีกหลายข้อด้วยกัน เพื่อให้ปฏิบัติตามหลักการกินเจ

รู้จัก "โรคแพนิก" อาการเป็นอย่างไร พร้อมวิธีรับมือที่ควรรู้

โรคแพนิกไม่ใช่แค่นิสัยตกใจ แต่เป็นโรคใกล้ตัวที่เกิดจากระบบประสาท โดยมีปัจจัยทางกายภาพและสุขภาพจิต แต่โรคแพนิกอาการเป็นอย่างไร รักษาวิธีไหน อ่านต่อได้ในบทความ

แกงกะหรี่ สูตรลิซ่า-ประภาพรรณ ธีระพันธุ์

การมีฝีมือในการทำอาหารเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่จะมัดใจคนรอบข้าง เหมือน คุณลิซ่า–ประภาพรรณ ธีระพันธุ์ ที่นอกจากจะทำงานช่วยสามี ที่เป็นซีอีโอ บริษัท เทคนิคอล ลิฟท์-ออล จำกัด ตัวแทนจำหน่าย

เปิดโครงการประกวด “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา”

“สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขิดนารีรัตนราชกัญญา” และงานหัตถกรรม ระดับภาค ณ โรงแรมเดอะเบด เวเคชั่น ราชมังคลา จังหวัดสงขลา

ชวนเที่ยว "มุมดอกไม้ สวนป่าเบญจกิติ" จุดถ่ายรูปใหม่สไตล์เกาหลี

สวนป่าเบญจกิติขนาดใหญ่ของคนเมือง ไม่ว่าจะวิ่ง ถ่ายรูป หรือเดินเล่นชิลๆ ก็ทำได้ ล่าสุด ทางสวนป่าเบญจกิติก็ได้มีการจัดพื้นที่ใหม่สำหรับปลูกดอกไม้สีสันสวยงาม

Thailand Gems & Jewelry Fair 2022 แสดงอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร

แสดงศักยภาพทางด้านอัญมณีและเครื่องประดับของผู้ประกอบการไทย สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ จัดงาน “Thailand Gems & Jewelry Fair 2022” งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับงานแรกของปี 2022

ชวนชมปรากฏการณ์ “กุ้งเดินขบวน” พร้อมวิธีปฏิบัติตัวที่ถูกต้องเพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน (คลิป)

ปรากฏการณ์กุ้งเดินขบวน เกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี สำหรับผู้ต้องการชมปรากฏการณ์นี้ต้องมีวิธีปฏิบัติตัวอย่างไรไม่ให้กระทบกับสิ่งแวดล้อม เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

Qurated X ICONCRAFT สานฝันนักออกแบบไทยสู่เวทีโลก

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์ (DITP) สานฝันนักออกแบบไทยสู่สากล ด้วยการนำโปรเจกต์พิเศษ Qurated×ICON CRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL

เทศกาล Pattani Decoded 2022 ถอดรหัสเกลือหวาน ต้นทุนวัฒนธรรมท้องถิ่นปัตตานี

มลายูลิฟวิ่ง จัดเทศกาล Pattani Decoded 2022 ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน ในย่านเมืองเก่าปัตตานี พร้อมไฮไลต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกลือหวานปัตตานี

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ได้รับความนิยมในจีน เพราะไม่ได้เป็นแค่ขนมหวาน

ลูกชุบ ขนมหวานไทย ไม่ใช่แค่รสชาติอร่อย แต่เป็นงานฝีมือที่สวยงาม ดังนั้นลูกชุบจึงไม่ใช่แค่ถูกปาก ถูกใจคนไทย แต่ตอนนี้ยังไปไกล และได้รับความนิยมถึงประเทศจีนอีกด้วย

เมื่อโลกพุ่งเป้า “Go Green” ถึงเวลาซ่อมแซมธรรมชาติ

ต้องยอมรับว่า การเติบโตของอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจ แม้จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีสิ่งที่เรียกว่าทันสมัยและความเจริญเพิ่มมากขึ้น แต่ในอีกด้านหนึ่งก็พบว่า ความเป็นธรรมชาติได้ถูกทำลายลงมากขึ้น

Swatch x Dragon Ball Z คอลเลกชันนาฬิการุ่นพิเศษ 7 สไตล์ ตามจำนวนลูกแก้วมังกร

หลังจากประสบความสำเร็จในการคอลแลบระหว่างสวอตช์ และโอเมกา ในรุ่น Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch การคอลแลบครั้งใหม่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสวอตช์และดรากอนบอล แซด

ขนมไหว้พระจันทร์สุดมงคล

“ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นตัวหลักที่ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสชิมขนมไหว้พระจันทร์ปีละครั้ง โอกาสนี้ กูร์เมต์ อีทส์ ได้จัดงาน “Mooncake Festival 2022”

เคล็ดลับความอร่อยของเมนู “ต้มซ่าปลากะพง” ร้านท่าอรุณ

การทำอาหารไทยให้เข้าถึงอาหารไทยอย่างแท้จริง เชฟต้า-ปองพล สุดสนาม หัวหน้าเชฟแห่งร้านท่าอรุณ (Tha Arun) ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวหลักล้าน ตั้งอยู่ถนนมหาราช ได้บอกถึงการทำอาหารไทย

ไซบูทรามีน คืออะไร โทษถึงตายมักผสมในอาหารเสริมลดความอ้วน

ไซบูทรามีน เป็นยาที่มีฤทธิ์ทางจิตประสาท ถูกนำไปใช้กับอาหารเสริมลดน้ำหนัก แต่ในอดีตเคยมีรายงานว่าเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค ทำให้ใจสั่น มีผลกระทบกับหลอดเลือด

ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดกลุ่ม 50 เมนูสตรีทฟู้ดดีสุดในเอเชีย

ซีเอ็นเอ็น เลือก 3 เมนูของไทย คือ ไข่เจียวปู ข้าวซอย ไส้กรอกอีสาน ติดในกลุ่ม 50 เมนูอาหาร และเครื่องดื่มริมทาง หรือ Street food ที่ดีที่สุด ห้ามพลาดในการลิ้มลองรสแสนอร่อย ในเอเชีย

ตำนานไหว้พระจันทร์ขนมมงคลแห่งปี

ร่วมสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022 ภายใต้คอนเซปต์ “ของขวัญจากพระจันทร์” นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสชาติใหม่

ร้านกาแฟ พาเฟ่ สุขที่ได้แบ่งปัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยครบวงจร

เพื่อเป็นการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยอย่างยั่งยืน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้เปิด ร้านพาเฟ่ (PAfe) ร้านกาแฟภายใต้แนวคิด “สุขที่ได้แบ่งปัน”