แท็ก "picture"

อาการ "ติดเชื้อในกระแสเลือด" อันตรายต่อชีวิต ป้องกันและรักษาอย่างไร?

ติดเชื้อในกระแสเลือด ภาวะอักเสบที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต หากไม่รีบรักษาอย่างถูกวิธี มาทำความรู้จักอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเกิดจากอะไร มีวิธีรักษาหรือไม่ ควรป้องกันร่างกายอย่างไร

หม้อหุงข้าวรู้ได้ไงว่าข้าวสุกแล้ว พบคำตอบที่แท้จริง

หม้อหุงข้าวทำงานอย่างไร และหม้อหุงข้าวรู้ได้อย่างไรว่าข้าวสุกแล้ว เป็นคำถามที่หลายคนสงสัยมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัว และมักเป็นข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์

ความสดใสรับซัมเมอร์สไตล์ Gucci จากคอลเลกชันใหม่ล่าสุด

รับความสดใสในฤดูร้อน Gucci เปิดตัวเสื้อผ้ารับฤดูร้อน กับชุด ready-to-wear และแอคเซสเซอรีที่คัดสรรมาจากคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาซัมเมอร์ โดยผสมผสานเนื้อผ้าบางเบา

ปักหมุดเที่ยวหอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์กแห่งใหม่วิวแม่น้ำ 360 องศา

หอชมเมืองสมุทรปราการ แลนด์มาร์กที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองปากน้ำ พร้อมอุทยานการเรียนรู้เมืองหน้าด่านตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

รถสีขาว กลายเป็นเหลืองได้ไง เปิดวิธีแก้รถเหลืองให้ขาววับ ทำเองง่ายราคาเอาอยู่

ปัญหาแก้ไม่ตก รถยนต์สีขาวอยู่ไปนานกลายเป็นรถยนต์สีเหลือง รถสีขาว เหลืองได้ไง และวิธีแก้รถเหลืองหมองให้ขาว ล้างรถถูกวิธีและทำวิธีต่อไปนี้

เมนูอาหารสำหรับคนทำ IF (Intermittent Fasting) เพื่อการลดน้ำหนักที่ยั่งยืน

หากว่ากำลังทำ IF (Intermittent Fasting) อยู่ แต่ไม่รู้ว่าควรกินอะไรดี เรามีเมนูอาหารสำหรับคนทำ IF ที่หากินเองได้ง่ายๆ แถมได้ประโยชน์และช่วยลดน้ำหนักมาฝาก

ตามรอยพระพุทธเจ้า..ในแดนพุทธภูมิ ผ่านสังเวชนียสถานแห่งใหม่ใน 8 รัฐ

พุทธศาสนิกชนชาวไทยจำนวนไม่น้อย อาจจะเคยเดินทางไปแสวงบุญในเส้นทางที่เรียกว่า สังเวชนียสถาน 4 แห่ง ในประเทศอินเดีย

ความอร่อยที่รอคอย “Mott 32 Bangkok”

The Standard Bangkok Mahanakhon หนึ่งในไฮไลต์สร้างชื่อคือการคัดสรรแบรนด์ร้านอาหารดังระดับโลกมาให้บริการ โดยหนึ่งในแม่เหล็กยกให้ “Mott 32 Bangkok” สุดยอดความอร่อยแบบจีนโมเดิร์น

สำรวจโลกใหม่ของอุตสาหกรรมแฟชั่น เมื่อโลกไม่มีวันเหมือนเดิม

ตอกย้ำความเป็นกระดูกสันหลังของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก ด้วยการลุกขึ้นเป็นโต้โผใหญ่จุดประกายความหวังถึงอนาคตที่สดใสกว่า ในแคมเปญ “Vogue Hope”

BLACKPINK กับแฟชั่นสุดปังใน MV ล่าสุด

ไม่เสียชื่อแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์เนมระดับโลก ที่สาวๆ วง BLACKPINK จัดเต็มแฟชั่นอย่างสวยงามให้เหล่าแฟนๆ กระเป๋าตังค์สั่นไปตามๆ กันใน MV เพลง Pink Venom

แจกวิธีทำ 10 เมนูอาหารไทยง่ายๆ อร่อยครบ 4 ภาค

แจกวิธีทำอาหารไทยง่ายๆ ที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่ละเมนูก็มีรสชาติอร่อย กลมกล่อม วัตถุดิบหาซื้อได้ง่าย จะทำกินเองที่บ้านหรือจะทำขายก็ดี

รู้จัก อาการและวิธีรักษา "โรคมือเท้าปาก" โรคยอดฮิตมาพร้อมฝน

โรคมือเท้าปาก ส่วนใหญ่พบในวัยทารกและเด็กในช่วงหน้าฝน ดังนั้นผู้ปกครองหรือเหล่าคุณพ่อ คุณแม่ อาจจะต้องหาวิธีป้องกันและวิธีรักษาโรคมือเท้าปาก

"ข้าวผัดมันเนื้อ" สำหรับนักชิมสายเนื้อ By เชฟฟิลิปป์ โกดัล

เอ่ยชื่อ เชฟฟิลิปป์ โกดัล ย่อมเป็นที่รู้จักของนักชิม เพราะเป็นเชฟชาวฝรั่งเศสที่มีอัธยาศัยดีงาม สนุกสนาน แถมยังพอฟังภาษาไทยได้บ้างนิดหน่อย ปัจจุบัน เชฟฟิลิปป์ โกดัล เป็นเอ็กเซ็กซ์คูทีฟเชฟ

ชนาพัฒน์ บ่มเพาะนักออกแบบรุ่นใหม่ ปลดปล่อยจินตนาการสู่นักออกแบบมืออาชีพ

ตอกย้ำการเป็นสถาบันปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ พร้อมก้าวเข้าสู่การสร้างแบรนด์ระดับมืออาชีพ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) จัดงาน “CIDI ART THESIS AND DESIGN CARNI VAL 2022”

นิทรรศการ ICONCRAFT Thai Textile Heroes ร่วมสืบสานงานผ้าไทยมรดกแห่งภูมิปัญญา

12 สิงหาคมของทุกปี เป็น “วันผ้าไทยแห่งชาติ” ไอคอนคราฟต์ จึงจัดงาน “ICONCRAFT Thai Textile Heroes” ประจำปี 2565 นิทรรศการผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าศิลปินระดับประเทศผู้สร้างสรรค์งานผ้าไทย

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ 2565 ประวัติ ที่มา และคำขวัญ

วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ถูกกำหนดในวันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี โดยสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้ผลักดันให้กำหนดวันวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 ซึ่งครบรอบ 100 ปี

โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) ใบหน้าอ่อนแรงครึ่งซีก

โรครัมเซย์ฮันท์ ซินโดรม (Ramsay Hunt Syndrome) คือ ภาวะแทรกซ้อนหลังการติดเชื้อไวรัส varicella-zoster ซึ่งเป็นไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคอีสุกอีใสและงูสวัด พบได้น้อยในเด็ก มักพบในผู้สูงอายุมาก

ขนมไหว้พระจันทร์ต้นตำรับจากฮ่องกง

ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปีนี้ตรงกับวันที่ 10 ก.ย. ร้านเอ็ม เอกซ์ เค้ก แอนด์ เบเกอรี่ ชวนส่งความสุข ความโชคดีด้วย “ขนมไหว้พระจันทร์เอ็ม เอกซ์” ที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต

เปิดสูตรเมนู “คีโต” ทำเองง่ายๆ ราคาไม่แพง แถมดีต่อสุขภาพ

หลายคนอาจจะคิดว่าการกินแบบคีโต (Ketogenic Diet) ยุ่งยากและราคาแพง แต่ความจริงเราสามารถเสาะหาหรือปรุงอาหารคีโตแบบง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง อย่างเช่นเมนูที่นำมาฝากต่อไปนี้

คุณแม่ “กัสจัง” เผยเคล็ดลับเลี้ยงลูก Gen Z อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

แม่กุ้ง แชร์เคล็ดลับเลี้ยงลูกวัยรุ่นให้เติบโตอย่างมีคุณภาพแบบ "กัสจัง" ยูทูบเบอร์หนุ่มชื่อดัง ที่เริ่มต้นสร้างคอนเทนต์เองตั้งแต่วัยประถม

อร่อยล้ำแบบไคเซกิสมัยใหม่

เป็นหนึ่งในเซเลบริตี้เชฟที่มีเสน่ห์ที่สุดของยุคนี้ สำหรับ “เจฟ แรมซีย์” เชฟมิชลินสตาร์ลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน แห่งห้องอาหาร “คินสุกิ แบงค็อก บาย เจฟ แรมซีย์”

13 สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ประดับไฟเฉลิมฉลองเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ยามค่ำคืนในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2565 นี้ สะพาน 13 จุดในกทม. และปริมณฑล ได้ประดับแสงสีสวยงาม ให้ประชาชนที่ผ่านไป สามารถชมความงดงามเหนือท้องน้ำเจ้าพระยา

Taste of America @ สลัด แฟคทอรี่

การทำอาหารให้อร่อยปัจจัยสำคัญคือ “วัตถุดิบ” และเพื่อให้นักชิมได้ชิมอาหารอเมริกันแท้จริงเหมือนบินไปกินที่อเมริกา ร้านสลัด แฟคทอรี่ จึงร่วมกับกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาประจำสถานทูตอเมริกา

แกรนด์ ไซโก ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ จากธรรมชาติสู่เรือนเวลาสุดพิเศษ

เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ให้กับคนรักนาฬิกาและนักสะสมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐานด้านความเที่ยงตรง ความทนทาน และความสง่างามระดับโลก “แกรนด์ ไซโก”

เปิดประวัติ “อิซเซ่ มิยาเกะ” (Issey Miyake) ดีไซเนอร์ดังก้องโลก เสียชีวิตในวัย 84 ปี

“อิซเซ่ มิยาเกะ” (Issey Miyake) ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น ชื่อดังก้องโลก ซึ่งมีผลงานแบรนด์ดัง PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE เสียชีวิตในวัย 84 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ