แท็ก "picture"

ความหมายของการไหว้และการกราบ แต่ละระดับมีความต่างกันอย่างไร

การไหว้และการกราบคือมารยาทของการทักทายในวัฒนธรรมไทย ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายระดับตามความเคารพและความอาวุโสของผู้รับไหว้ ในแต่ละระดับมีความหมายต่างกันอย่างไร เรารวมข้อมูลมาให้ดังนี้

Asics ส่งคอลเลกชันใหม่ ต้อนรับฤดูกาล Autumn Winter 2022 เปิดไลน์อัปตลอดครึ่งปีหลัง

เอสิคซ์ ประกาศอัปเดตคอลเลกชันใหม่ สำหรับฤดูกาล Autumn Winter 2022 เปิดตัวไลน์อัปใหม่ในส่วนไลฟ์สไตล์ และกีฬา ครอบคลุมตั้งแต่วิ่ง, และกีฬาบนคอร์ต

วิธีสังเกตอาการ "ฝีดาษลิง" เกิดจากอะไร ติดต่อทางไหนได้บ้าง?

"ฝีดาษลิงภูเก็ต" อาจสร้างความตื่นตระหนักให้คนไทยบางส่วน เนื่องจากเป็นการพบผู้ป่วยฝีดาษลิงในไทยรายแรก แต่ทั้งนี้ "ฝีดาษลิง" เป็นโรคที่ป้องกันได้ หากศึกษาอาการและวิธีดูแลตัวเองอย่างต้อง

“ไคเซกิ” เนื้อวากิวระดับพรีเมียม

ไม่ต้องบินไปถึงประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ได้สัมผัสบรรยากาศโก้หรูสไตล์ปารีเซียงแท้ๆ เมื่อไปเยือนห้องอาหารฝรั่งเศสในตำนานอย่าง “ริบรูม แอนด์ บาร์ สเต็กเฮ้าส์” ชั้น 31 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

รวม 10 ไอเดีย “ข้าวกล่อง” เมนูทำง่าย กินเองก็ได้ ขายก็ปัง

ไอเดียเมนูข้าวกล่องง่ายๆ แต่สารอาหารครบถ้วน สามารถตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย จะทำกินเองที่บ้านก็ได้ แต่ถ้าใครจะทำขายรับรองว่ากำไรดีสุดๆ

วิธีทำ "ข้าวมันไก่" ให้เนื้อนุ่มอร่อย พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด ทำกินเองง่ายๆ

ข้าวมันไก่ หนึ่งในเมนูอาหารจานโปรดของคนไทย เป็นเมนูคู่ครัวที่มีวิธีการทำไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบหาง่าย อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ให้พลังงานและอุดมด้วยโปรตีนจากเนื้อไก่

รู้จัก อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เมนูรักษาสุขภาพเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Diet) เป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าข้อดีของอาหารชนิดนี้มีอะไรบ้าง และเราควรกินอย่างไรเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

เมนูลอบสเตอร์ by SEA ร้านพรีเมียมซีฟู้ด

ได้ทำฝันให้เป็นจริง คุณบิ๊ก-กฤษ ตันสกุล และ คุณหนุ่ม-เชษฐากฤช ภูศักดิ์ สองหนุ่มเพื่อนที่มีความฝันตั้งแต่เรียนที่คณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ที่มีความชื่นชอบในการรับประทานอาหารทะเล

เสิร์ฟน้ำพริกวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ความร่วมสมัย

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ Find Food Marketplace จัดงานเปิดตัว “โครงการ The journey of น้ำพริกจากบ้านนาสู่มหานคร” โดยจับมือ 20 เชฟร้านดังในกรุงเทพฯ สร้างมูลค่าเพิ่มต่อยอด

เปิด 12 คุณสมบัติ เลือกองค์สมมติเจ้าแม่กวนอิม กินเจเยาวราช

คุณสมบัติของผู้สมัครคัดเลือกองค์สมมติเจ้าแม่กวนอิมในเทศกาลกินเจ เยาวราช มีทั้งหมดกี่ข้อ มีวิธีการคัดเลือกอย่างไร และต้องปฏิบัติหน้าที่อะไรบ้าง เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

VICKTEERUT พรี-ฟอล 2022 ถ่ายทอดความแตกต่างขัดแย้งที่ลงตัว

สร้างผลงานที่เป็นการสานต่อจากคอลเลกชัน Spring/Summer 2022 First Night on U+1F 728 ก่อนหน้า โดยเป็นเรื่องราวหลังจากที่ Miss K หุ่นยนต์สาวแสนสวยได้เดินทางมาแฝงตัวอยู่บนโลกมนุษย์

“ป้ายกำกับที่พักรักษ์โลก” เทรนด์ใหม่ของ...การท่องเที่ยวยั่งยืน

เทรนด์ของการท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก และ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวที่บรรดาผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวไปจนถึงนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญ

ดูแลไตอย่างไร...ให้อยู่กับเราไปนานๆ

การดูแล "ไต" เป็นสิ่งจำเป็นต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นอวัยวะหนึ่งที่สำคัญกับร่างกาย ทำหน้าที่ขับของเสียออกจากร่างกายและหน้าที่อื่นอีกหลายอย่าง

“น้ำเปล่า” สำคัญกับชีวิตอย่างไร ทำไมเครื่องดื่มชนิดอื่นจึงทดแทนไม่ได้

น้ำเปล่า มีประโยชน์มากกว่าแค่การดื่มเพื่อดับกระหายคลายร้อน ซึ่งเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานอร่อยก็ไม่สามารถทดแทนการดื่มน้ำได้ และยังส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวอีกด้วย

ยำถั่วพูเทมเป้เพื่อสุขภาพ by เชฟแชมป์-ศรัณย์ ทัศกานิเวศน์ จากร้าน Cheat Day

การเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญในยุคที่กำลังมีการแพร่ระบาดของโรค จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ภายใต้เครือธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป มองเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

นิตยสาร Koktail จัดเทศกาลอาหารระดับเวิลด์คลาส

สุดยอดเทศกาลอาหาร Thailand’s Favourite Restaurants by Koktail Presented by Siam Paragon เปิดประสบการณ์สุนทรีย์แห่งรสชาติเหนือระดับสำหรับนักชิม กับเทศกาลรวมสุดยอดร้านอาหารชั้นนำ

นวดน้ำมัน ต่างจากนวดแผนไทยอย่างไร ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

“นวดน้ำมัน” คือหนึ่งในรูปแบบของการนวดผ่อนคลาย ซึ่งต่างจากการนวดแผนไทยพอสมควร ประโยชน์ของนวดน้ำมันคืออะไร และเหมาะกับใครบ้าง ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมมาให้แล้ว

ต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ เปิดขั้นตอนละเอียด เริ่มแล้ววันนี้ถึง 30 ก.ย. 65

เปิดขั้นตอนต่อใบขับขี่ออนไลน์ ต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ กรมขนส่งประกาศเปิดให้ต่ออายุใบขับขี่นอกเวลาราชการ ลดคิวจำนวนมากที่จองผ่าน DLT Smart Queue

100 อาหารผู้ป่วยโรคไต อะไรกินได้-ห้ามกิน พร้อมวิธีสังเกตอาการเบื้องต้น

โรคไตเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ใช่เพียงแค่การกินอาหารรสเค็มอย่างเดียว การดูแลสุขภาพของไตเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยควบคุมความสมดุลของเกลือแร่และน้ำภายในร่างกาย

คิดไม่ถึง! ของธรรมดาอย่างสมาร์ทโฟน อย่าวางทิ้งไว้ในรถ ระวังไฟไหม้ไม่รู้ตัว

เปิดลิสต์ของต้องห้ามวางไว้ในรถ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายถึงขั้นรถยนต์ติดไฟได้เลย ห้ามวางของไว้ในรถ รถไฟไหม้ ของอันตรายห้ามวางไว้ในรถ

ค่าความดันโลหิตมีผลต่อชีวิตและสุขภาพอย่างไร

ความดันโลหิต หรือ Blood Pressure หมายถึงความดันเลือดภายในหลอดเลือดแดง ซึ่งค่าความดันนี้สามารถวัดได้โดยเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อตรวจสอบความผิดปกติของร่างกายในเบื้องต้น

เปิดที่มา "ปิ้งย่างเกาหลี" กับ "ปิ้งย่างญี่ปุ่น" ต่างกันอย่างไร

"ปิ้งย่างเกาหลี" คือหนึ่งในเมนูโปรดของหลายคนที่ชื่นชอบการกินอาหารปิ้งย่าง แต่ความความต่างระหว่างปิ้งย่างเกาหลี กับ ปิ้งย่างญี่ปุ่น คืออะไร ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมข้อมูลมาให้แล้ว