แท็ก "ร่างกาย"

จิ๊บ วสุ ตั้งใจบริจาคร่างกายในวันเกิดอายุ 55 ปี จ๊ะจ๋า สนับสนุนเต็มที่

จิ๊บ วสุ ตั้งใจบริจาคร่างกายเตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่ล่วงหน้า ในวันเกิดครบรอบอายุ 55 ปี ด้าน จ๊ะจ๋า พริมรตา ภรรยา ร่วมอนุโมทนาบุญ

"กรดอะมิโนจำเป็น" จำเป็นอย่างไร? หาได้จากที่ไหนบ้าง?

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่ากรดอะมิโนจำเป็น แต่อาจจะยังสับสนหรือยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วกรดอะมิโนจำเป็นคืออะไร สำคัญแค่ไหน และจำเป็นต่อร่างกายของเราอย่างไร

ผัก 5 ชนิดเพิ่มความสูง กินบำรุงสุขภาพ ได้ทั้งปรับบุคลิกภาพในตัว

สาวๆ คนไหนที่อยากเสริมบุคลิกภาพของตัวเองให้ดูดี หรืออยากเพิ่มความสูงด้วยวิธีง่ายๆ แนะนำให้ลองกินผัก 5 ชนิดที่มีส่วนช่วยเพิ่มความสูงดังต่อไปนี้กันค่ะ

‘มาโน่’ มั่นใจแข้งไทยไม่หวั่นกองเชียร์ ‘อินโด’ เชื่อบุกเก็บ 3 คะแนนได้

'มาโน่' มั่นใจแข้งไทยไม่หวั่นกองเชียร์ 'อินโด' เชื่อบุกเก็บ 3 คะแนนได้ ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทร...

มีเจ็บหนึ่งราย! "มาโน" นำ "ทัพช้างศึก" ออกเดินทางแค่ 22 แข้งลุยศึกอาเซียนคัพ

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อทำศึกฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม พบกับเจ้าถิ่น ที่ท่าอากาศนานาชาติ สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565

7 สิ่งอันตรายที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอน ไม่งั้นร่างพังแน่นอน

สาเหตุของโรคภัยไข้เจ็บ หรืออาการผิดปกติของร่างกายต่างๆ บางทีเกิดขึ้นเพียงช่วงเวลาไม่กี่นาทีก่อนล้มตัวลงนอนบนเตียงนี่แหละ

ทำไม? คนไทยถึงเสี่ยงมะเร็งต่อมน้ำเหลืองมากขึ้น?

ต่อมน้ำเหลือง เป็นอวัยวะที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบน้ำเหลือง ที่ยังประกอบไปด้วยท่อน้ำเหลือง หลอดน้ำเหลือง หรือเส้นน้ำเหลืองด้วย ทำหน้าที่ควบคุมการไหลเวียนของน้ำเหลืองในร่างกาย และยังมีส่วนสำคัญในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน หรือภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกายด้วย

ป้องกัน ‘หลับใน’ ขณะขับรถทางไกล ข้อแรกต้องงดกาแฟเครื่องดื่มกาเฟอีน!

อาการหลับในเกิดจากอะไร เราสามารถป้องกันการหลับในได้ด้วยวิธีง่ายๆ ขับรถทางไกลง่วงนอน ง่วงตอนขับรถทางไกล หลับในขณะขับรถ แก้ไขอย่างไร

เทคนิคบริหารจัดการความเหนื่อยล้าสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ

กล้ามเนื้อลาย (Skeletal Muscle) เป็นอวัยวะที่หนักถึง 40% ของน้ำหนักตัว โดยมีจำนวนมากถึง 696 มัด มีบทบาทสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย

นอนไม่หลับ…จะทำอย่างไรดี?

เชื่อว่าทุกคนนั้นคงต้องเคยเจอปัญหาว่า “เอ่อ นอนไม่หลับ พรุ่งนี้ต้องไปทำงานเช้าด้วยสิ” เพราะนอกจากการนอนไม่หลับจะส่งผลต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง แก่ง่ายลง หรือเรื่องริ้วรอย

หมอชาวญี่ปุ่นเผย! ทานกะหล่ำปลีทุกวันช่วยลดความดันโลหิตได้

มารู้ประโยชน์มากมายอย่างไม่น่าเชื่อของกะหล่ำปลีจากคำบอกเล่าของคุณหมอ Takafumi Kudo ผู้จัดเตรียมคู่มือการลดน้ำหนักและการบำบัดโรคด้วยอาหารกันค่ะ