แท็ก "สุขภาพ"

10 ท่าบริหารกายสำหรับคนขับรถไกล คลายเมื่อย แก้ง่วง ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ

คนขับรถทางไกล ใช้เวลานานจนเกิดอาการเมื่อยล้า แนะ 10 ท่า ยืดเหยียดผ่อนคลาย บริหารใบหน้าบรรเทาอาการง่วงนอน ลดเสี่ยงอุบัติเหตุ

5 โรคระบาดหน้าหนาว ทุกเพศทุกวัยควรระวัง

โรคระบาดหน้าหนาว ที่ทุกเพศทุกวัยควรระวังอยู่ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ต้องระวังเจ็บป่วย สามารถฉีดวัคซีนป้องกัน หมั่นรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ออกกำลังกายสบายใจ ไม่ต้องกลัวปวดกล้ามเนื้อด้วย 5 วิธีที่ปลอดภัย

อาการปวดกล้ามเนื้อ หลังการออกกำลังกาย เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยมีสาเหตุมาจากเส้นใยเล็ก ๆ ภายในกล้ามเนื้อ

โรคน้ำกัดเท้า-โรคน้ำกัดเล็บ คืออะไร มีอาการอย่างไร รักษาได้ไหม

โรคที่พบบ่อยทุกครั้งที่น้ำท่วม คงหนีไม่พ้น "โรคน้ำกัดเท้า" และ "โรคน้ำกัดเล็บ" จึงควรทราบวิธีลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเหล่านี้ เพื่อเป็นเคล็ดลับในการป้องกันเมื่อมือและเท้าต้องสัมผัสน้ำ เป็นระยะเวลายาวนาน

เครียดลงกระเพาะ! โรคยอดนิยมของคนวัยทำงาน

เครียดลงกระเพาะ แท้จริงแล้วก็คือโรคกระเพาะที่ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา (ไม่มีแผลที่กระเพาะอาหาร) แต่เป็นการสั่งการของสมอง

พฤติกรรมเสี่ยงทำวัยรุ่นและเยาวชน ติดเชื้อเอชไอวีสูง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน โดยในปี 2565

6 วิธีป้องกันเชื้อหวัด แพร่กระจายในที่ทำงาน

สิ่งสำคัญคือระหว่างที่กำลังป่วย ควรงดกิจกรรมที่ต้องอยู่ร่วมกับคนเยอะๆ เช่น การไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส ทานข้าวกับเพื่อนๆ การที่เรามีจิตสาธารณะที่ดี พยายามไม่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนไปด้วย

"เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา" เผยเทคนิคลดน้ำหนัก เคล็ดลับโกงหุ่นด้วยการแต่งตัว

เคล็ดลับดูแลหุ่นสวยจาก เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ดาราสาวหน้าเป๊ะ ขาเรียวงาม จะมาบอกเทคนิคดีๆ ให้สาวๆ ได้รู้กัน

โรคติดเชื้อไวรัสซิกา (Zika) คืออะไร? ป้องกันอย่างไร?

ไวรัสซิกา เป็นหนึ่งในไวรัสที่สามารถส่งผลกระทบร้ายแรงต่อมนุษย์ โดยมียุง เป็นพาหะสำคัญในการแพร่เชื้อ และเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค “พิษสุนัขบ้า”

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค พิษสุนัขบ้า ระยะแรก ผู้ป่วยอาจมีไข้ต่ำๆ เจ็บคอ เบื่ออาหาร จากนั้นอาจรู้สึกปวดแสบปวดร้อนในบริเวณที่โดนสัตว์เลี้ยงกัด ไม่ใช่การเห่าหอนเหมือนสุนัขแน่นอน

รวมมาแล้ว ผักกินคู่กับส้มตำ ชนิดไหนอันตราย อาจเป็นภัยต่อร่างกายได้

ส้มตำนั้นเรียกว่าเป็นของแซ่บ ที่กินเฉยก็อร่อย แต่ถ้าอยากเติมหรือเพิ่มออฟชันเสริมให้มันมีความอร่อยยกกำลังมันก็ต้องกินแกล้มคู่กับผักนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าว่าผักที่เราเลือกมากินแกล้มกับส้มตำนั้น อาจจะมีโทษมากกว่าประโยชน์ในแบบที่เราไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้นะ

ฝุ่น PM 2.5 กับอันตรายต่อ “ผิวหนัง” ที่คาดไม่ถึง

ฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่กับเราเรื่อยๆ ไม่ได้หายไปไหน และในบางช่วงอาจจะอันตรายมาก และไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายแค่จากการสูดดม แต่เพียงแค่สัมผัสกับผิวหนัง ก็เกิดให้อันตรายได้ด้วยเช่นกัน