แท็ก "สุขภาพ"

5 โรคระบาดหน้าหนาว ทุกเพศทุกวัยควรระวัง

โรคระบาดหน้าหนาว ที่ทุกเพศทุกวัยควรระวังอยู่ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ต้องระวังเจ็บป่วย สามารถฉีดวัคซีนป้องกัน หมั่นรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ออกกำลังกายสบายใจ ไม่ต้องกลัวปวดกล้ามเนื้อด้วย 5 วิธีที่ปลอดภัย

อาการปวดกล้ามเนื้อ หลังการออกกำลังกาย เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยมีสาเหตุมาจากเส้นใยเล็ก ๆ ภายในกล้ามเนื้อ

โรคน้ำกัดเท้า-โรคน้ำกัดเล็บ คืออะไร มีอาการอย่างไร รักษาได้ไหม

โรคที่พบบ่อยทุกครั้งที่น้ำท่วม คงหนีไม่พ้น "โรคน้ำกัดเท้า" และ "โรคน้ำกัดเล็บ" จึงควรทราบวิธีลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเหล่านี้ เพื่อเป็นเคล็ดลับในการป้องกันเมื่อมือและเท้าต้องสัมผัสน้ำ เป็นระยะเวลายาวนาน

เครียดลงกระเพาะ! โรคยอดนิยมของคนวัยทำงาน

เครียดลงกระเพาะ แท้จริงแล้วก็คือโรคกระเพาะที่ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการกินอาหารไม่ตรงเวลา (ไม่มีแผลที่กระเพาะอาหาร) แต่เป็นการสั่งการของสมอง

พฤติกรรมเสี่ยงทำวัยรุ่นและเยาวชน ติดเชื้อเอชไอวีสูง

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน โดยในปี 2565

6 วิธีป้องกันเชื้อหวัด แพร่กระจายในที่ทำงาน

สิ่งสำคัญคือระหว่างที่กำลังป่วย ควรงดกิจกรรมที่ต้องอยู่ร่วมกับคนเยอะๆ เช่น การไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส ทานข้าวกับเพื่อนๆ การที่เรามีจิตสาธารณะที่ดี พยายามไม่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนไปด้วย

"เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา" เผยเทคนิคลดน้ำหนัก เคล็ดลับโกงหุ่นด้วยการแต่งตัว

เคล็ดลับดูแลหุ่นสวยจาก เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ดาราสาวหน้าเป๊ะ ขาเรียวงาม จะมาบอกเทคนิคดีๆ ให้สาวๆ ได้รู้กัน

โรคติดเชื้อไวรัสซิกา (Zika) คืออะไร? ป้องกันอย่างไร?

ไวรัสซิกา เป็นหนึ่งในไวรัสที่สามารถส่งผลกระทบร้ายแรงต่อมนุษย์ โดยมียุง เป็นพาหะสำคัญในการแพร่เชื้อ และเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค “พิษสุนัขบ้า”

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค พิษสุนัขบ้า ระยะแรก ผู้ป่วยอาจมีไข้ต่ำๆ เจ็บคอ เบื่ออาหาร จากนั้นอาจรู้สึกปวดแสบปวดร้อนในบริเวณที่โดนสัตว์เลี้ยงกัด ไม่ใช่การเห่าหอนเหมือนสุนัขแน่นอน

รวมมาแล้ว ผักกินคู่กับส้มตำ ชนิดไหนอันตราย อาจเป็นภัยต่อร่างกายได้

ส้มตำนั้นเรียกว่าเป็นของแซ่บ ที่กินเฉยก็อร่อย แต่ถ้าอยากเติมหรือเพิ่มออฟชันเสริมให้มันมีความอร่อยยกกำลังมันก็ต้องกินแกล้มคู่กับผักนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าว่าผักที่เราเลือกมากินแกล้มกับส้มตำนั้น อาจจะมีโทษมากกว่าประโยชน์ในแบบที่เราไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้นะ

ฝุ่น PM 2.5 กับอันตรายต่อ “ผิวหนัง” ที่คาดไม่ถึง

ฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่กับเราเรื่อยๆ ไม่ได้หายไปไหน และในบางช่วงอาจจะอันตรายมาก และไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายแค่จากการสูดดม แต่เพียงแค่สัมผัสกับผิวหนัง ก็เกิดให้อันตรายได้ด้วยเช่นกัน

ตุ่มขึ้นบริเวณจุดซ่อนเร้น ส่อสัญญาณโรคใด ร้ายแรงหรือไม่ สาวๆ ต้องรู้!!

จุดซ่อนเร้นของสาวๆ มีความเสี่ยงต่อการเกิดความอับชื้นอยู่ตลอดเวลา และไม่เพียงแค่ความอับชื้นเท่านั้นที่มาเยือน มันยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคโ...

คน กทม. เสี่ยงเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง

คนกรุงเทพมหานครมีกิจกรรมทางกายเพียงพอ ร้อยละ 83 แต่ยังพบมีพฤติกรรมเนือยนิ่ง ร้อยละ 79 นั่นหมายถึง แม้จะออกกำลังกายเป็นประจำ หากในวิถีชีวิตประจำวันไม่ขยับหรือนั่งนาน ก็ยังมีความเสี่ยงต่อสุขภาพ

ผู้ป่วย PTSD ภาวะป่วยทางจิตหลังถูกทรมาน จะเยียวยาจิตใจอย่างไร?

อาการ PTSD คือ สภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจอย่างร้ายแรง ส่งผลให้เกิดความเครียดอย่างมาก รู้จักกลุ่มเสี่ยงและการรักษา