แท็ก "วัฒนธรรม"

ซูโฮ EXO, อีซูมาน ร่วมพูดคุยใน SM Sustainability Forum ถึงกระแส K-POP กับอิทธิพลต่อสภาพอากาศโลก

SM บริษัทบันเทิงแห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้ที่จัดการประชุมความยั่งยืน SM Sustainability Forum มียอดสตรีมมิง 4.7 ล้านครั้งจาก 105 ประเทศทั่วโลก

เที่ยวตลาดนัดเท่ๆ ‘เมด บาย เลกาซี่ ฟลี มาร์เก็ต’ ฝีมือของคนตามหางานในฝัน

ตลาดนัดสไตล์วินเทจ ‘เมด บาย เลกาซี่ ฟลี มาร์เก็ต’ ไม่ใช่แค่แหล่งรวมของเก่าให้หาซื้อ แต่คือแหล่งพบปะผู้คน ทั้งคนไทย และต่างชาติ ที่ชื่นชอบสิ่งเดียวกัน

กาสะลอง-ซ้องปีบ คัมแบค! "กลิ่นกาสะลอง" รีรัน 2023 ฝ่าฟันอุปสรรคแห่งรักไปด้วยกัน

"กูจะกิ๋นแก๋งหอย" อีกครั้ง ฝ่าฟันอุปสรรคแห่งรักแท้ ภพชาติไม่อาจกั้นไปกับ "กาสะลอง - อ้ายหมอทรัพย์" ได้ใน "กลิ่นกาสะลอง" รีรัน เริ่ม 17 มกราคม ทางช่อง 3

ไปถ่ายรูปกัน! ททท. เฉลิมฉลอง 48 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ประดับไฟถนนเยาวราชรับเทศกาลตรุษจีนปีเถาะ

ไปถ่ายรูปกัน! ททท. เฉลิมฉลอง 48 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ประดับไฟถนนเยาวราชรับเทศกาลตรุษจีนปีเถาะ

ตรุษจีนไอคอนสยาม “นาย-ณภัทร” ร่วมโชว์ เทพบุตรแดนสวรรค์ ห่มเครื่องเพชร 180 ล้าน

สุดอลังการงานสร้าง “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์ก ระดับโลกริมเจ้าพระยา ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และหอการค้าไทย จัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ในเทศกาล ต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน 2566 “เบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่

ตรุษจีน 2566 มังกรพลัดถิ่น แต่ไม่ทิ้งลาย

จีนเป็นดินแดนที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดินเลย เพราะลูกหลานมังกรได้เดินทางไปตั้งถิ่นฐานยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก มิใช่เพียงพลัดถิ่นไปตั้งรกรากบนดินแดนใหม่เท่านั้น แต่ยังนำประเพณีวัฒนธรรมติดตัวไปด้วย

ตู้หน้งสือ : จีน ไทย มิใช่อื่นไกล พี่น้อง มิใช่ใครพี่ใครน้อง

ตู้หน้งสือ : จีน ไทย มิใช่อื่นไกล พี่น้อง มิใช่ใครพี่ใครน้อง ตรุษจีนปีนี้มาเร็ว ศุกร์ที่ผ่านมาเป็น “วันจ่าย” คือซื้อของเตรียมอาหารไหว้บรรพบุรุษ และกินกันพร้อมหน้าครอบครัว ทั้งคาวหวาน ซึ่งแน่นอน ด้ว...

แทนใจคนทั้งประเทศ เพจดังร้อง 3 ข้อ "ค่ายมวยเขมร" นำ "ตราครุฑไทย" ทำกางเกงมวยขาย

ทำแบบนี้ไม่มีใครยอม เพจดังชำแหละ 3 ประเด็น กรณีค่ายมวย "กุน ขแมร์" กัมพูชา นำ "ตราครุฑไทย" ไปทำเป็นกางเกงมวย พร้อมจี้หน่วยงานไทยตรวจสอบ

กระทรวงวัฒนธรรม จัดวันมวยไทย ที่อยุธยา ผลักดันขึ้นทะเบียนมรดกโลก

กระทรวงวัฒนธรรม จัดวันมวยไทย ที่อยุธยา ผลักดันขึ้นทะเบียนมรดกโลก กระทรวงวัฒนธรรม “วันมวยไทย” ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าเสือ “พระบิดาแห่งมวยไทย” ได้รับความสนใจจากประชาชนร่ว...

‘ช้าง-บางจาก’ ประกาศจัดใหญ่แข่งขันฤดูกาลใหม่ ‘ช้าง – เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023...

'ช้าง-บางจาก' ประกาศจัดใหญ่แข่งขันฤดูกาลใหม่ 'ช้าง - เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์ 2023' บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย "เครื่องดื่มตราช้าง" และ "บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั...

เจมส์-ครูก้อย เปิดมุมคลั่งรักรับวาเลนไทน์ มองการทะเลาะเป็นการโต้วาที

เจมส์ เรืองศักดิ์ ควง ครูก้อย นัชชา เปิดมุมคลั่งรักรับวันวาเลนไทน์ 7 ปียังหวานฉ่ำ แม้จะรักกันมากแต่ก็มีเรื่องให้ทะเลาะกัน แต่คู่นี้มองการทะเลาะเป็นการโต้วาที

จูน นาตาชา หอบสัญลักษณ์มวยไทยให้เมืองดูไบ เผยแพร่ความเป็นไทยสู่สากลโลก

บินลัดฟ้าไปดิวธุรกิจถึงดูไบ เมืองใหญ่ที่สุดของสหรัฐเอมิเรตส์ อันลือชื่อในเรื่องเศรษฐกิจและความมั่งคั่งทางการเงิน จนทำให้หนุ่มๆ หลงใหลในความสวยรวยเสน่ห์ ของสาว จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ นางเอกภาพยนตร์จากเรื่องปิดป่าหลอน เล่นประกบคู่ แน็ก ชาลี

ชวนเที่ยวลำพูน เดินถนนสายตำนานร้อยปี  "อินทยงยศ"

"อินทยงยศ ถนนสายวัฒนธรรม เล่าขานตำนานร่วมสมัยร้อยปีลำพูน" ฟื้นตำนานเมืองประวัติศาสตร์ กิน ชม ช็อป ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ที่ จ.ลำพูน

“วินัย พันธุรักษ์” ขับกล่อมบทเพลง เปิดมหกรรม “ฟื้นใจเมือง” พะเยา

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) เปิดงานมหกรรม “ฟื้นใจเมือง” ด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์บนฐานทุนทางวัฒนธรรมชุมชน สะท้อนวิถีชีวิตประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิมชุมชนไทลื้อ

กลายเป็นสายแบ๊ว เมื่อ "พีค-ภัทรศยา" โพสท่าสุดมุ้งมิ้ง กับ "ต๊อด-ศิณะ"

สาว “พีค-ภัทรศยา” ลงรูปควง “ต๊อด-ศิณะ” ไปกินขนมหวานที่ร้านเบเกอรีพีคชวนต๊อดถ่ายรูปคู่โพสท่าสุดมุ้งมิ้ง ต๊อดก็ไม่ติด เพื่อซิสพีคทำให้ได้ทุกอย่าง จากหนุ่มเซอร์กลายเป็นสายแบ๊ว ไม่รู้จะเอ็นดูใคร

เปิด 4 กลยุทธ์ พาผู้ประกอบการชาวไทย มุ่งสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ SCB EIC ประเมิน การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทยในปี 2566 มีแนวโน้มฟื้นตัวกลับมาสู่ระดับที่สูงกว่าปี 2562 แนะ 4 กลยุทธ์พาไทยไปสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก

คนไทยว่าไง? “ฮุน เซน” ผุดไอเดียปรองดอง ชวน “ไทย” ยื่นเป็นเจ้าของร่วม “มวย-สงกรานต์”

“ฮุน เซน” นายกรัฐมนตรีกัมพูชา วอนจบดราม่า “กุน ขแมร์” ใน “ซีเกมส์ 2023” ชวน “ไทย-เขมร” ยื่นเป็นเจ้าของร่วม “มวย-สงกรานต์”

“เบิร์ด-ธงไชย” ถ่ายทอด 5F เสน่ห์วัฒนธรรม เพลง “ฟ้อนทั้งน้ำตา”

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดตัว “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ในฐานะบุคคลที่มีอิทธิพลในการถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่สาธารณชนผ่านมิวสิกวิดีโอเพลง “ฟ้อนทั้งน้ำตา”

คําขวัญ 77 จังหวัด รู้ไว้เป็นความรู้รอบตัว ไว้เล่นเกมทายคำขวัญ

คําขวัญ 77 จังหวัด เป็นความรู้รอบตัวที่เด็กก็ควรทราบ ผู้ใหญ่ก็ควรรู้ โดยประโยคที่แต่งเป็นคําขวัญประจําจังหวัดต่างๆ นั้น บอกถึงจุดเด่น และของขึ้นชื่อของจังหวัดนั้นๆ มาดูกันว่ามีคำขวัญอะไรบ้าง

ยูนิโคล่ จับวัฒนธรรมป๊อปจากทั่วทุกมุมโลก สู่เสื้อยืด UT

ยูนิโคล่ จับวัฒนธรรมป๊อปจากทั่วทุกมุมโลก สู่เสื้อยืด UT หรือ เสื้อยืดลายกราฟิก (UNIQLO T-Shirt) ที่สะท้อนถึงตัวตน ความชอบ และทัศนคติของผู้สวมใส่ให้ได้บ่งบอกความเป็นตัวเองในทุกกิจกรรมผ่านเสื้อยืด UT ตัวโปรด

ประวัติ “แฮมเบอร์เกอร์” วัฒนธรรมอาหารฟาสต์ ฟู้ด สัญชาติอเมริกา กับความเป็นมาที่ไม่ธรรมดา

ทำความรู้จัก ประวัติความเป็นมา และวัฒนธรรมดั้งเดิมสำหรับอาหารประจำชาติอเมริกา อย่าง Hamburger (แฮมเบอร์เกอร์) ที่ใครๆ ต่างก็ชื่นชอบ